Nên chọn sofa màu gì? Hướng dẫn khách hàng từ A đến Á

15:40, 17/08/2024

Nên chọn Sofa màu gì chắc chắn là câu hỏi của không ít người muốn mua nội thất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các nhu cầu và gợi ý dành cho khách hàng của UMA.

Việc chọn màu sắc cho sofa là một quyết định quan trọng trong việc trang trí nội thất, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp mà còn đến tâm trạng và cảm giác của không gian sống. Dưới đây là những gợi ý chi tiết giúp bạn dễ dàng chọn lựa màu sắc phù hợp cho chiếc sofa của mình.

Những nguyên nhân ảnh hưởng đến lựa chọn màu sofa

Chọn màu sắc cho sofa thời hiện đại không còn thuần túy là một nội thất đơn giản. Thay vào đó xác định các nhu cầu về thẩm mỹ cũng cần tinh tế trong việc chọn nội thất cao cấp sofa.

Phong cách trang trí để lựa chọn sofa cho không gian

Trước hết, người tiêu dùng cần xác định phong cách trang trí của ngôi nhà. Một căn phòng mang phong cách hiện đại luôn sở hữu và xuất hiện các màu trung tính như trắng, xám hoặc đen. Trong khi đó, phong cách cổ điển phù hợp với với các sắc màu ấm áp như nâu, vàng, hoặc có thể là pha chút đỏ.

Ngoài ra, không gian và ánh sáng trong phòng cũng tác động không nhỏ đến lựa chọn màu sắc. Diện tích căn phòng nhỏ hoặc thiếu ánh sáng tự nhiên, màu sắc nhẹ nhàng sẽ hợp với các màu tươi sáng như trắng, xám nhạt hay pastel. Điều này sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát và tiện tích hơn rất nhiều.

Ngược lại, nếu phòng lớn và có nhiều ánh sáng, người dùng có thể thử nghiệm với các màu đậm đà màu sắc hơn như xanh navy, đen, hay đỏ đậm có thể là đỏ tươi để mang đến cảm giác ấm cúng.

Cần phối đồ hợp lý giữa không gian và nội thất sẵn có nên chọn sofa màu gì

Nên chọn Sofa màu gì dựa vào Tính Cách và Sở Thích Cá Nhân

Màu sắc sofa cũng thể hiện phần nào tính cách và sở thích của gia chủ. Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế và tối giản, các màu trung tính như trắng, xám, be là lựa chọn lý tưởng. Đối với những ai ưa sự phá cách và nổi bật, các màu sắc tươi sáng và đậm như xanh lá cây, vàng, hoặc cam có thể là lựa chọn thú vị.

Phù hợp với các nội thất còn lại đã có từ trước

Nên chọn Sofa màu gì cũng cần lưu ý đến sự hòa hợp với các đồ nội thất cao cấp và trang trí khác trong phòng. Sofa màu trung tính có đặc điểm dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách cùng màu sắc khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn muốn sofa trở thành điểm nhấn chính, người tiêu dùng hãy chọn màu sắc tương phản nhưng vẫn hài hòa khi phối với các món đồ khác.

Gợi ý một số màu sắc phù hợp với từng cá nhân khi chọn Sofa

Nên chọn Sofa màu gì chắc chắn là câu hỏi của mỗi người khi phân vân giữa nhiều lựa chọn. Việc thích màu gì chọn màu đấy cũng khá phổ biến nhưng có thể nghiên cứu một số lựa chọn dưới đây.

Màu Trắng

Sofa màu trắng mang lại cảm giác rất sạch sẽ, tinh tế, sang trọng và hiện đại. Nội thất này dễ dàng kết hợp với các phong cách trang trí và tạo nên không gian rộng rãi, vô cùng thoáng mát. Tuy nhiên, nhược điểm của sofa màu trắng lại là dễ bẩn và khá tốn công vệ sinh kỹ lưỡng.

Màu Xám

Xám là màu trung tính phổ biến, mang lại cảm giác thanh lịch và dễ kết hợp với nhiều màu sắc khác. Nên chọn Sofa màu gì khi lựa Sofa màu xám có thể phù hợp với cả phong cách hiện đại và cổ điển, tạo nền tảng tốt cho các phụ kiện trang trí nhiều màu sắc.

Sofa tạo nên điểm nhấn chính giữa ngay tại phòng khách
Sofa tạo nên điểm nhấn chính giữa ngay tại phòng khách

Màu Đen

Ghế sofa hoàng gia màu đen cũng là một màu sắc tượng trưng cho sự sang trọng, mạnh mẽ và vô cùng bí ẩn. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian rộng rãi với nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, màu đen có thể làm không gian trở nên u ám hơn nếu phối hợp không thực sự tinh tế đối với các yếu tố trang trí tươi sáng khác.

Màu Xanh Dương

Xanh dương là màu sắc mang lại cảm giác yên bình, thư giãn và dễ chịu. Nên chọn Sofa màu gì đối với màu xanh dương phù hợp với không ít phong cách trang trí, từ hiện đại đến cổ điển và thời đại. Màu xanh nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng, trong lành và cảm giác rất thư giãn, thoải mái.

Màu Vàng và Cam

Nếu người tiêu dùng muốn không gian sống thêm phần năng động, tươi mới, chắc chắn sofa màu vàng hoặc cam là lựa chọn vô cùng thú vị. Chúng tạo nên điểm nhấn nổi bật, mang lại cảm giác ấm áp, vui tươi, dễ tạo được điểm nhấn. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng để không khiến không gian trở nên quá chói mắt.

Màu Đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, năng động hay cũng là sự quyến rũ. Sofa màu đỏ là điểm nhấn đặc trưng cho những gia chủ mạnh mẽ, không gian sống, thích hợp với phong cách cổ điển hoặc retro. Dù sao sofa đỏ cũng cần cần kết hợp màu sắc một cách khéo léo để tránh làm không gian trở nên nóng bỏng, không hợp khi khó phối đồ.

Sofa đỏ mang đến sự mạnh mẽ nam tính cho gia chủ
Sofa đỏ mang đến sự mạnh mẽ nam tính cho gia chủ

Kết Luận

Như vậy, nên chọn Sofa màu gì là một trong những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến không gian sống. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về phong cách trang trí, không gian sống, sở thích cá nhân cùng sự phù hợp với nội thất hiện có để tìm ra lối đi cho ngôi nhà của mình.

Thông tin liên hệ Nội Thất UMA                        

  • Website: UMA.vn          
  • Email: trangtrinoithatuma@gmail.com               
  • Hotline: 0984.556.555 (Zalo, Telegram...)          
  • Xưởng SX 1: 793 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.             
  • Xưởng SX 2: Số 24 Đường Liên Xã, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.        
  • Mạng xã hội:               
  • Facebook: https://www.facebook.com/trangtrinoithatuma/        
  • Telegram: https://t.me/s/trangtrinoithatuma               
  • Twitter: https://twitter.com/noithatuma             
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/trangtrinoithatuma/        
  • Instagram: https://www.instagram.com/trangtrinoithatuma/ 
  • Youtube: https://www.youtube.com/@trangtrinoithatuma/about
  • Thời gian làm việc: 8h - 22h hàng ngày.

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh