Kết quả khảo sát DDCI năm 2023: Huyện Vũng Liêm và Ban quản lý các KCN đứng đầu bảng

14:21, 21/08/2024

(VLO) Ngày 21/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát Bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Vĩnh Long năm 2023 (ảnh).

 

Đại diện đơn vị tư vấn cho biết, quy mô khảo sát của DDCI Vĩnh Long 2023 là 2.000 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh cá thể tham gia đánh giá khối địa phương và khối sở ban ngành (SBN).

Sau thời gian triển khai, trên cơ sở doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia khảo sát từ các địa phương, đã có 795 lượt phản hồi.

Khảo sát sử dụng công nghệ khảo sát trực tuyến, mỗi doanh nghiệp, HTX hay hộ kinh doanh cùng đánh giá SBN và địa phương tương ứng với cùng mã đăng ký.

Kết quả, ở Bảng xếp hạng DDCI Vĩnh Long 2023 khối địa phương dẫn đầu là huyện Vũng Liêm với 78,49 điểm, huyện Trà Ôn đứng thứ 2 với 72,97 điểm cùng thuộc nhóm “Tốt”. Huyện Tam Bình và TX Bình Minh thuộc nhóm “Khá”; các địa phương còn lại thuộc nhóm “Chưa tốt”.

Đối với khối SBN được thực hiện với 21 SBN, nhưng chỉ có 16 SBN đủ số lượng đánh giá để tính điểm. Cụ thể, Ban Quản lý các KCN tỉnh dẫn đầu với 83,3 điểm, tiếp đến là Sở Nông nghiệp - PTNT tỉnh (80,71 điểm), thuộc nhóm nhóm “Rất Tốt”.

6 đơn vị ở nhóm “Tốt” gồm Sở LĐ-TB-XH, Sở GT-VT, Sở Công thương, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh và Sở Xây dựng. Ngoài ra, khối SBN có 6 đơn vị thuộc nhóm “Khá”, và 2 đơn vị thuộc nhóm “Chưa tốt”.

Ông Đặng Văn Chính – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng kết quả DDCI Vĩnh Long chính là thước đo năng lực quản lý, điều ngành của các SBN, địa phương.

Đồng thời, cũng là cơ sở giúp lãnh đạo tỉnh xác định các điểm nghẽn trong công tác chỉ đạo điều hành, qua đó tập trung giải quyết các nút thắt về thể chế hiệu quả; góp phần thúc đẩy Vĩnh Long bứt phá trong cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư những năm tiếp theo.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Vĩnh Long thực hiện khảo sát DDCI, qua đó thể hiện tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh và các nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh, đánh giá chất lượng công tác điều hành kinh tế và cải cách hành chính.

Đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp qua bộ tiêu chí DDCI sẽ là thông tin đầu vào quan trọng để chính quyền các cấp của tỉnh triển khai các chương trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh