Bảo đảm cân đối cung- cầu hàng hóa, không để tăng giá đột biến dịp Tết

07:12, 29/12/2023

Đánh giá tình hình kinh tế- xã hội trong tháng 12/2023 của UBND tỉnh ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Nổi bật như: 

Đánh giá tình hình kinh tế- xã hội trong tháng 12/2023 của UBND tỉnh ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Nổi bật như: Sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, xuất khẩu tăng trưởng khá so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt cao so với dự toán.

Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, an sinh xã hội, giải quyết việc làm, chăm lo sức khỏe Nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện… Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Trong quý I/2024, là thời điểm triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2024; đồng thời, tập trung cho các hoạt động đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024. Ngoài những nhiệm vụ, giải pháp đã được cụ thể hóa trong Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2024; UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể.

Trong đó lưu ý, tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đảm bảo chu đáo, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, bảo đảm cho mọi người vui Xuân, đón Tết.

Tăng cường công tác quản lý thị trường, bình ổn giá cả, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, bảo đảm cân đối cung- cầu hàng hóa, không để tăng giá đột biến vào thời điểm trước, trong và sau Tết.

Cùng với đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thông thoáng, thuận lợi hơn nữa cho hoạt động của doanh nghiệp và Nhân dân. Đẩy nhanh công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản 2024 ngay từ đầu năm.

LÝ AN

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh