Không còn đăng tin rao bán nhà ở xã hội chưa đủ điều kiện

Cập nhật, 13:50, Thứ Tư, 19/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Theo Sở Xây dựng, 6 tháng đầu năm 2023, tình hình nhà ở và thị trường bất động sản trong tỉnh cơ bản ổn định. Tình trạng phân lô bán nền tự phát tại các khu vực đô thị cơ bản không phát sinh thêm.

Đặc biệt, không còn diễn ra việc phát tờ rơi và đăng tin rao bán nhà ở xã hội chưa đủ điều kiện trên các trang mạng thông tin xã hội.

Toàn tỉnh không triển khai mới dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và không có dự án, căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, các dự án nhà ở xã hội đang triển khai chưa đảm bảo tiến độ thực hiện.

Bên cạnh triển khai kế hoạch phát triển nhà ở năm 2023 của tỉnh, Sở Xây dựng đề nghị UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp các trường hợp đầu tư xây dựng dãy nhà, khu nhà ở để bán của tổ chức, cá nhân không đảm bảo các quy định về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở và kinh doanh bất động sản; kiểm tra điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trước khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong phạm vi dự án.

TUYẾT HIỀN