Chỉ cần trèo lên cây "gõ, gõ" kiếm thu nhập 2- 4 triệu đồng/ngày

Cập nhật, 15:50, Thứ Tư, 17/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Mỗi năm, cứ đến đợt thu hoạch sầu riêng thì nghề “gõ” sầu riêng cũng nhộn nhịp hẳn và mang lại thu nhập rất cao, với giá dao động từ 2- 4 triệu đồng/ngày.

Thợ “gõ” sầu riêng tại huyện Bình Tân cho biết, cắt sầu riêng cho thương lái tính phí theo ký. Nếu vựa sầu riêng lớn với số lượng thu mua trên 3 tấn trái/ngày, giá nhân công “gõ” sầu riêng khoảng 500 đ/kg, vựa nhỏ thu mua khoảng 1- 3 tấn/ngày thì giá 1.000 đ/kg.

Mặc dù nghề này mang lại thu nhập cao nhưng chỉ làm thời vụ, khi đến đợt thu hoạch thì mới có việc làm. Và quan trọng là phải có kinh nghiệm “gõ” và nghe tiếng để “thẩm định” được độ tuổi trái sầu riêng và cắt theo yêu cầu của chủ vựa, nếu không đủ kinh nghiệm sẽ cắt nhầm trái non, gây thiệt hại cho chủ vựa, dẫn đến mất uy tín, không có ai kêu làm.

Do nghề này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và nhận được sự tin tưởng của chủ vựa, trong khi số lượng thợ “gõ” sầu riêng không nhiều nên giá nhân công rất cao. Đối với thợ lành nghề, chỉ một buổi có thể “gõ”và thu hoạch 3- 5 tấn trái nên khi vào vụ cao điểm, thợ “gõ” sầu riêng sẽ có thu nhập từ 2- 4 triệu đồng/ngày.

Xem video.

TIN, ẢNH: TRUNG THÀNH