Nhiều chuyển biến tích cực trong phối hợp tuyên truyền về thuế

Cập nhật, 07:08, Thứ Bảy, 01/04/2023 (GMT+7)

Ngày 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế năm 2022 và tập huấn chuyên đề tuyên truyền thuế năm 2023.

Năm 2022, công tác phối hợp tuyên truyền có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao. Tổ chức được nhiều hình thức tuyên truyền, có chiều sâu, hình thức tuyên truyền- hỗ trợ- hội nghị đối thoại có nội dung đa dạng phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh địa phương. Kết quả, toàn tỉnh đã triển khai, quán triệt gắn với tuyên truyền được gần 5.000 cuộc, với trên 119.000 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự.

Các cơ quan báo chí đã có nhiều tin, bài, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, biểu dương những tổ chức cá nhân điển hình thực hiện tốt pháp luật về thuế. Cụ thể, Báo Vĩnh Long, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long thực hiện nhiều tin, bài, chuyên mục… liên quan đến lĩnh vực thuế.

Qua đó, ý thức tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế được nâng cao, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách nhà nước của tỉnh, đảm bảo tăng cường việc giám sát của tổ chức, cá nhân có liên quan về thái độ phục vụ, tác phong, đạo đức của công chức ngành thuế khi thi hành nghiệp vụ.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch liên tịch tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế giai đoạn 2023-2025; triển khai nội dung một số luật thuế mới sửa đổi, bổ sung và các văn bản hướng dẫn thực hiện có liên quan. Dịp này, Cục Thuế tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế năm 2022.

THẢO LY- THẢO TIÊN