Không lo thiếu vé xe khách dịp lễ

Cập nhật, 10:22, Thứ Sáu, 28/04/2023 (GMT+7)

Nhiều chủ hãng xe cho hay, khoảng 1 tuần nay, nhu cầu đặt vé xe để về quê nghỉ lễ 30/4, 1/5 của người dân tăng cao. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, có chiều hướng tăng trở lại nên người dân cũng hạn chế đi lại hơn trước.

Đến nay, hầu hết các hãng không có tình trạng “cháy vé”, chỉ vài hãng thương hiệu hết vé giờ cao điểm. Về giá vé, bên cạnh một số hãng kê khai tăng giá vé không quá 40%, một số doanh nghiệp, hãng xe vẫn nguyên giá vé ngày thường. Người dân nên mua vé xe trong bến, cẩn trọng với một số “xe dù, bến cóc” khi đi lại dịp lễ.

Ông Huỳnh Tăng Luận- Chủ hãng xe Huỳnh Đạt (TP Vĩnh Long), cho biết: Để phục vụ dịp lễ, hãng xe tăng chuyến xe để nhận khách. Song lượng khách đặt vé năm nay giảm nhiều so với những năm trước. Nếu như thời điểm này năm trước “cháy vé” thì năm nay vẫn còn vé khá nhiều. Theo đó, do đầu tuyến TP Hồ Chí Minh cho phép tăng giá vé không quá 40% nên hãng xe cũng tăng vé chiều từ TP Hồ Chí Minh- Vĩnh Long.

Cũng như năm trước, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ, Công ty CP Xe khách Phương Trang- FUTA Bus Lines không phụ thu giá cước, không tăng giá vé xe. Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc đặt và sử dụng dịch vụ xe, công ty cũng cung cấp các kênh liên lạc và thanh toán đa dạng như trực tiếp tại các điểm bán vé, trang web, ứng dụng đặt vô di động app FUTA, đặt về qua điện thoại, thanh toán online, quét mã QR…

TRÀ MY