Quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu

Cập nhật, 18:50, Thứ Năm, 23/03/2023 (GMT+7)
Sở Nông nghiệp - PTNT các địa phương hỗ trợ cấp mã số vùng trồng.
Sở Nông nghiệp - PTNT các địa phương hỗ trợ cấp mã số vùng trồng.

(VLO) Ngày 23/3, Bộ Nông nghiệp - PTNT đã có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp - PTNT các tỉnh, thành yêu cầu nghiêm túc thực hiện bảo đảm hiệu quả công tác quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.

Theo đó, Sở Nông nghiệp - PTNT các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn về bảo vệ và kiểm dịch thực vật tại địa phương thực hiện việc thiết lập, kiểm tra thực tế, hoàn thiện hồ sơ, cấp mã số và bảo đảm duy trì các điều kiện kỹ thuật đối với các mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói đã cấp; rà soát các thông tin về diện tích, sản lượng, sự đồng thuận các hộ nông dân tham gia… đảm bảo tính chính xác, phù hợp.

Giải quyết ngay các hồ sơ đề nghị của chủ sở hữu hoặc người đại diện vùng trồng, cơ sở đóng gói trên cơ sở tuân thủ đúng quy định, minh bạch, trách nhiệm. Trong trường hợp chưa đạt yêu cầu, phải có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, tránh để người dân, doanh nghiệp đi lại nhiều lần.

Thực hiện giám sát định kỳ các vùng trồng, cơ sở đóng gói được cấp mã số; thu hồi mã số đã cấp với các vùng trồng, cơ sở đóng gói không đáp ứng quy định.

Cục Bảo vệ thực vật cung cấp các thông tin về quy định của nước nhập khẩu về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm để các địa phương, tổ chức, cá nhân có nhu cầu xuất khẩu biết và chủ động thực hiện các quy định này.

Tin, ảnh: N. HOÀNG