Khoảng 60.000 tấn cam sành đến thời vụ thu hoạch

Cập nhật, 06:03, Thứ Tư, 15/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Theo Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Bùi Văn Chiều, từ sau Tết Nguyên đán đến nay giá cam sành có chiều hướng đi xuống, trong khi sản lượng cam sành đến thời vụ thu hoạch đến hết tháng 3/2023 ước khoảng 60.000 tấn.

Hiện tại các thương lái ở địa phương (HTX, cơ sở thu mua cam sành mỗi ngày khoảng 200 tấn/ngày) thu mua tại vườn cam với giá giao động từ 1.500 - 4.000 đ/kg.

Trong đó, cam sành đã chín, vượt thời gian thu hoạch từ 1 - 2 tháng có giá từ 1.500 - 2.000 đ/kg nhưng ít có thương lái đến mua. Từ đó dẫn đến tình trạng ùn ứ, lượng cam sành trong người dân còn nhiều.

Giải pháp trước mắt, Hội Nông dân tỉnh khuyến cáo người dân có cam tới đợt thu hoạch thì không nên treo lại vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển, tuổi thọ của cây và gây tồn đọng sản lượng cục bộ, làm ảnh hưởng đến giá cả đầu ra sản phẩm cam sành.

Ngành chức năng sẽ phối hợp mời gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ tiêu thụ, tìm đầu ra cho sản lượng cam sành đang còn tồn đọng và sắp thu hoạch.

Trong thời gian tới, khuyến cáo người dân không nên tiếp tục mở rộng diện tích cam sành; tham gia vào các tổ hợp tác, HTX cam sành và áp dụng các quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm, sản xuất tốt để kết nối tìm đầu ra ổn định; tích cực vận động và hỗ trợ nhà vườn tham gia thực hiện mã số vùng trồng để kết nối
cung cầu…

TRÀ MY