Họp mặt doanh nghiệp đầu xuân Quý Mão 2023

Cập nhật, 17:24, Thứ Năm, 02/02/2023 (GMT+7)

 

Xem video clip

Chiều 2/2, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp (DN) đầu xuân Quý Mão năm 2023. Đến dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm và gần 130 DN trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm và Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời chụp ảnh lưu niệm cùng DN tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2022.
Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm và Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời chụp ảnh lưu niệm cùng DN tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Liệt cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 đạt được nhiều kết quả tích cực, có 20/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó 7/7 chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm đạt 11,28%; GRDP bình quân đầu người đạt 69 triệu đồng; chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tăng 29,21%; giá trị tăng thêm khu vực dịch vụ tăng 15,82%; tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2022 tăng 37,91%; có 421 DN đăng ký thành lập mới, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện các Hội, Hiệp hội DN, các DN đã có nhiều ý kiến về công tác quản lý, lãnh chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong trong tác phòng chống COVID-19 thời gian qua. Qua đó cũng đánh giá, năm 2023 sẽ có nhiều thuận lợi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Cộng đồng DN cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cũng như mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm sâu sát, đồng hành để DN trong năm 2023 tiếp tục phục hồi và phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Liệt trao bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho doanh nhân tỉnh Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Liệt trao bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho doanh nhân tỉnh Vĩnh Long.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm cho rằng, hiện có trên 3.300 DN đang hoạt động ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Khu vực DN đóng góp khoảng 38% GRDP và chiếm 15,07% tổng số lao động đang làm việc tại tỉnh. Hình thành được đội ngũ doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, sáng tạo, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm cam kết tỉnh luôn thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ để các DN vượt qua khó khăn, phát triển mạnh hơn nữa. Để tiếp sức cùng với cộng đồng DN không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, với tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, DN và người dân…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY – TẤN TÂN

Các tin khác: