Đầu tư gần 2.160 tỷ đồng cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông ĐBSCL
01:02, 26/02/2023
Đó là tổng mức đầu tư của dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia- giai đoạn 1 (khu vực phía Nam)" của Bộ GT-VT. Dự án sẽ xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu, nhằm cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông ĐBSCL. Các công trình dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.
+ Sẽ tháo dỡ cầu Măng Thít cũ
Đó là tổng mức đầu tư của dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia- giai đoạn 1 (khu vực phía Nam)” của Bộ GT-VT.
Dự án sẽ xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu, nhằm cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông ĐBSCL. Các công trình dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.
Tại Vĩnh Long, cầu Măng Thít cũ bắc qua sông Măng Thít nằm cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia, sẽ được tháo dỡ. Dự án nhằm đảm bảo khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến; nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa giữa khu vực ĐBSCL đến TP Hồ Chí Minh cũng như các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại; góp phần tích cực vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội, giảm tỷ lệ các vụ tai nạn trên các tuyến đường bộ, đường thủy; đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực biên giới các tỉnh ĐBSCL và đồng bộ mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy khu vực ĐBSCL là cơ sở để phát triển mô hình vận tải đa phương thức.
CÔNG NGÔN
Thông tin cần biết
Liên kết web
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin