16 ngân hàng đã kích hoạt ứng dụng eTax Mobile cho người nộp thuế

07:02, 24/02/2023

Ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động eTax Mobile chính thức ra mắt vào tháng 3/2022 và được ngành thuế triển khai trên toàn quốc.

Ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động eTax Mobile chính thức ra mắt vào tháng 3/2022 và được ngành thuế triển khai trên toàn quốc.

Qua đó, ngành thuế đang mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt là các cá nhân, hộ kinh doanh. Từ đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể dễ dàng tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế. Đồng thời, giúp người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng eTax Mobile để đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản ngân hàng. Cụ thể, khi người nộp thuế khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của người nộp thuế trên eTax Mobile với thông tin người nộp thuế tại các ngân hàng đã thực hiện kết nối.

Tính đến cuối tháng 1/2023, đã có 16 ngân hàng có kết nối xác thực tài khoản trên eTax Mobile gồm: BIDV, Vietcombank, MB, SCB, ACB, HDBank, TPBank, OCB, Shinhan Bank, VietinBank, Eximbank, Viet A Bank, Agribank, Saigonbank, Bản Việt Bank và VIB.

LAN CHI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh