"Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"

Cập nhật, 05:53, Thứ Ba, 18/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. 

Bộ Công Thương kêu gọi các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi NTD; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng, đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của NTD thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh. 

Bên cạnh đó, các cơ quan nhà nước tăng cường giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền, giải quyết các khiếu nại, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích NTD.

Bộ Công Thương cũng lưu ý các hoạt động này cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong tháng cao điểm (tháng 3). Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035 công nhận ngày 15/3 là ngày Quyền của NTD Việt Nam.

NAM ANH