Ngành thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn vàng, ước tính sẽ đạt doanh số gần 90 tỷ đô-la năm 2022.
Ngành thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn vàng, ước tính sẽ đạt doanh số gần 90 tỷ đô-la năm 2022.
Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá có khả năng vượt lên nhờ cung cấp các sản phẩm ngách, tập trung vào thị hiếu người tiêu dùng trong khi giữ vững chất lượng hàng hóa tốt cùng chi phí phải chăng. Phân tích sâu hơn vào tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, theo báo cáo của Công ty tư vấn và phân tích thị trường Mordor Intelligence, ước tính đến năm 2023, tổng giá trị thị trường TMĐT xuyên biên giới của Đông Nam Á sẽ đạt 12 tỷ đô-la, đóng góp tới hơn 40% tổng giá trị thị trường khu vực.
Tuy nhiên, TMĐT xuyên biên giới vẫn phải đối mặt với không ít thách thức. Khó khăn lớn nhất trong đó là thiết lập được mạng lưới vận chuyển và thời gian giao hàng. Trong khi đó, những hạn chế trong mạng lưới, khả năng giao nhận của doanh nghiệp lại có thể để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng như tình trạng chậm trễ, thất lạc hàng hóa, giá cước giao vận cao…
Là một đơn vị vận chuyển uy tín, J&T Express nắm lợi thế để chủ động triển khai mạng lưới giao hàng nhanh ra khắp thế giới. Với mục tiêu đón đầu xu hướng xuyên biên giới, từ tháng 9/2021, J&T Express đã mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng hóa tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khó khăn của TMĐT xuyên biên giới còn nằm ở việc đảm bảo thời gian giao hàng, tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng. Vì vậy, cần tối ưu hóa từng mắt xích trong quy trình giao nhận. Đơn cử như J&T Express - doanh nghiệp luôn ưu tiên ứng dụng công nghệ trong mọi khâu hoạt động. J&T Express xây dựng được uy tín bằng việc rút ngắn tối đa thời gian xử lý đơn, giảm thiểu nhầm lẫn thông qua sử dụng công nghệ hiện đại. Điển hình như hệ thống phân loại thông minh DWS, hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt). Bên cạnh đó, J&T Express mở rộng hệ thống bưu cục và điểm nhận hàng trên khắp 63 tỉnh thành để đảm bảo luồng giao nhận.
Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: “Đứng trước miếng bánh hấp dẫn mang tên TMĐT xuyên biên giới, J&T Express đã chủ động xây dựng hệ thống, đầu tư công nghệ cũng như nguồn nhân lực và trau dồi kinh nghiệm vận chuyển quốc tế. Với nền tảng đó, J&T Express tin chắc sẽ đón đầu được làn sóng tăng trưởng và vươn lên trở thành đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam.”.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin