Bữa ăn tiện lợi

Cập nhật, 06:30, Thứ Tư, 03/08/2022 (GMT+7)

 

Thực phẩm chế biến sẵn tại Siêu thị Co.opmart với đầy đủ các món chay lẫn món mặn.
Thực phẩm chế biến sẵn tại Siêu thị Co.opmart với đầy đủ các món chay lẫn món mặn.

Hiện nay tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi đều có bán thực phẩm đông lạnh, đóng hộp, sơ chế hoặc chế biến sẵn phục vụ cho nhóm khách hàng muốn tiết kiệm thời gian nấu ăn nhưng vẫn quan tâm đến an toàn thực phẩm (ATTP).

Với thực đơn thay đổi mỗi ngày, món ăn đa dạng, những món ăn chế biến sẵn luôn được đội ngũ đầu bếp của Siêu thị Co.opmart (TP Vĩnh Long) nấu theo khẩu vị phổ biến, đầy đủ các món chay và mặn. Ngoài những món đã được nấu chín và đóng gói sẵn như bún chả giò, phở, hủ tiếu... thì các món dùng trong mâm cơm gia đình cũng đa dạng như sườn heo ram, cá ba sa kho, gà kho sả, cá điêu hồng kho cà, tép rang, mắm chưng... thường xuất hiện tại quầy chế biến, khách hàng có thể tự chọn theo nhu cầu.

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long Văn Quốc Hoàng cho biết, đối với nhóm thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn, đội ngũ đầu bếp của siêu thị sẽ nấu 15 món ăn từ nguồn nguyên liệu tươi mới mỗi ngày, trong đó có từ 5- 7 món cố định, còn lại sẽ thay đổi theo ngày. Ngoài bố trí nơi chế biến trực tiếp phía sau quầy thực phẩm nấu chín, siêu thị luôn đảm bảo quy trình lưu mẫu thức ăn kiểm soát ATTP theo đúng quy định, nên người tiêu dùng có thể an tâm về chất lượng của thực phẩm.

Là khách quen của khu vực thực phẩm nấu chín tại siêu thị, chị Nguyễn Thị Phượng (Phường 1- TP Vĩnh Long) chọn 2 món mặn và 1 món canh. “Hồi trước, ngày nào tôi cũng lo nghĩ hôm nay nhà mình ăn gì để lựa chọn nguyên liệu về nấu nướng. Nhưng từ khi siêu thị có bán mấy món nấu sẵn theo ngày như vầy, khi tan làm tôi có thể đến mua và đem về hâm nóng lại là có bữa cơm rất tiện, không còn mất nhiều thời gian như trước”- Chị Phượng chia sẻ.

Còn đối với nhóm khách hàng chuộng sự tiện lợi nhưng vẫn muốn tự tay chế biến bữa cơm cho gia đình, thực phẩm sơ chế sẵn được xem như sự lựa chọn gần như “vẹn cả đôi đường”. Trong đó, có thể kể đến các món được tẩm ướp sẵn như ba rọi ướp sả ớt, cá biển muối sẵn, cánh gà ướp chiên, cá rô kho tộ, khổ qua nhồi thịt... là những món quen thuộc với người tiêu dùng tại Siêu thị Co.opmart.

Trong khi đó, tại cửa hàng Bách hóa xanh (Phường 4 - TP Vĩnh Long), hiện nay cũng bày bán thực phẩm tươi sống được nhân viên sơ chế sẵn và đóng gói thành các món canh, món kho, món xào... không chỉ giúp người nội trợ dễ dàng chọn lựa theo khẩu phần ăn cho bữa cơm gia đình mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu ăn những khi bận rộn. Vì đây là thực phẩm tươi sống được sơ chế sẵn, để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn, người nội trợ hãy chế biến ngay khi mua về.

Ngoài thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn thì thực phẩm đông lạnh, đóng hộp của một số thương hiệu phổ biến như Co.op Select, Cầu Tre, Cp, SG Food,... cũng không còn xa lạ với người tiêu dùng. Trong đó, thực phẩm đông lạnh phổ biến như thịt nguội, hải sản, chả giò, gà viên, rau củ, xúc xích, giò chả, pizza, cơm đông lạnh, bánh bao, há cảo,... Thực phẩm đóng hộp cũng đa dạng về hình thức và nguyên liệu như cá hộp, thịt hộp, rau củ ngâm, trái cây đóng hộp. Đối với nhóm thực phẩm này, người dùng nên lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ, thời hạn sử dụng, thông tin sản phẩm để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN