Khó khăn do COVID- 19 nhưng công tác xây dựng cơ bản đạt kết quả cao

Cập nhật, 17:26, Thứ Tư, 02/03/2022 (GMT+7)

Ngày 2/3/2022, BCĐ Xây dựng cơ bản tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Dịp này, 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác xây dựng cơ bản năm 2021 nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Dịp này, 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác xây dựng cơ bản năm 2021 nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Năm 2021, dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu rộng đến các mặt của đời sống và kinh tế- xã hội, công tác xây dựng cơ bản của tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, kết quả giải ngân kế hoạch vốn đạt khá với hơn 3.908 tỷ đồng (đạt 97,3% kế hoạch), cao hơn so các năm trước.

Giải ngân vốn kéo dài đạt 92,4%, cao nhất từ trước đến nay. Nhiều nguồn vốn có kế hoạch vốn lớn giải ngân đạt tỷ lệ cao như nguồn ngân sách trung ương đạt 99,78%; nguồn Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long nộp vào ngân sách đạt 97,96% (cao nhất từ trước đến nay); nguồn xổ số kiến thiết đạt 96,5%...

Tỉnh đã thực hiện tốt việc huy động và phân bổ, bổ sung kịp thời các nguồn vốn đầu tư cho các công trình trọng điểm, cấp bách. Nhiều dự án được đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Năm 2022, tỉnh phấn đấu giải ngân đạt từ 95% kế hoạch trở lên. Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để khởi công các công trình, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu và triển khai ngay các dự án trong quý I.

Ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của công tác xây dựng cơ bản tỉnh trong một năm đầy khó khăn như năm 2021. Ông lưu ý, năm 2022 dịch bệnh còn diễn biến khó lường, lạm phát, đứt chuỗi cung ứng... ảnh hưởng trực tiếp đến công tác xây dựng cơ bản.

Theo đó, cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế- xã hội. Trong phát triển kinh tế- xã hội thì nồng cốt là công tác xây dựng cơ bản. Bên cạnh, tích cực chủ động khởi công hoàn thành sớm các công trình xây dựng cơ bản năm 2022, đặc biệt là các công trình, dự án chào mừng các ngày lễ lớn.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN