Đa dạng thị trường máy hút bụi

03:02, 18/02/2022

Máy hút bụi là công cụ hỗ trợ hiệu quả khi vệ sinh nhà cửa. Thị trường máy hút bụi cũng muôn hình vạn trạng. Do đó, để sản phẩm đem lại hiệu quả, tiết kiệm thời gian, người tiêu dùng nên cân nhắc đến nhiều yếu tố khi chọn máy.

 

(VLO) Máy hút bụi là công cụ hỗ trợ hiệu quả khi vệ sinh nhà cửa. Thị trường máy hút bụi cũng muôn hình vạn trạng. Do đó, để sản phẩm đem lại hiệu quả, tiết kiệm thời gian, người tiêu dùng nên cân nhắc đến nhiều yếu tố khi chọn máy.

Máy hút bụi không chỉ là thiết bị vệ sinh công nghiệp dùng trong các nhà máy, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại... mà ngày càng được dùng phổ biến hơn trong gia đình bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy hút bụi theo kiểu dáng phổ biến là máy hút bụi đứng và máy hút bụi dạng hộp, của các thương hiệu như Hitachi, Sanyo, Electrolux, Panasonic, LG, Samsung.... Ngoài ra còn có máy hút bụi tự động (robot), máy hút bụi cầm tay,…

Máy hút bụi đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.
Máy hút bụi đa dạng mẫu mã, kiểu dáng.

Trong đó, các nhãn hàng về robot hút bụi, lau nhà trên thị trường chủ yếu là phân phối từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức,… giá từ vài triệu đến hơn 10 triệu đồng/máy. Còn các loại máy hút bụi cầm tay có giá mềm hơn từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, phần lớn sản xuất từ Trung Quốc.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường ngày càng chuộng sản phẩm tiết kiệm thời gian, công sức nên nhiều cửa hàng chủ động thường xuyên cập nhật các loại mẫu mã máy hút bụi mới, kết hợp nhiều tính năng, cũng như triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh quảng bá, bán hàng trên website, mạng xã hội để thu hút khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Liêm- bán đồ gia dụng (Phường 8- TP Vĩnh Long), cho biết: Hiện nay, xu hướng của người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến các thiết bị gia dụng điện tử công nghệ vừa tiện lợi, đa chức năng vừa tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả trong cuộc sống.

Theo đó, khoảng 3- 4 năm trở lại đây, các sản phẩm hút bụi gia đình ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi có thể tiết kiệm thời gian, công sức, giúp nhà cửa sạch sẽ.

“Robot hút bụi có nhiều tính năng, cách sử dụng công nghệ, điều khiển từ xa tích hợp cảm biến, có khả năng làm việc tự động, hình thức nhỏ gọn.

Tuy nhiên, theo anh Liêm, dòng máy này chỉ hoạt động được trong một phạm vi hẹp, chỉ hoạt động ở bề mặt phẳng và hút những dạng bụi nhỏ hiệu quả chưa cao so với các loại máy hút bụi cầm tay hay máy hút bụi dạng hộp”- anh Liêm cho biết thêm.

Trong khi đó, máy hút bụi cầm tay có dây có thiết kế gọn nhẹ, sử dụng bằng cách kết nối máy trực tiếp với nguồn điện. Với lực hút khá mạnh, máy hút bụi cầm tay có dây có thể dùng để vệ sinh làm sạch nhiều khu vực có không gian hẹp trong gia đình như sàn nhà, tủ quần áo, bàn ăn…

Có thiết kế tương tự, máy hút bụi cầm tay không dây cũng có các tính năng như máy hút bụi cầm tay có dây. Tuy nhiên, máy hút bụi cầm tay không dây hoạt động một cách gián tiếp thông qua sử dụng pin chứ không sử dụng điện trực tiếp.

Người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm ở nơi có uy tín, chất lượng.
Người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm ở nơi có uy tín, chất lượng.

Đặc điểm này giúp máy hút bụi cầm tay không dây được nhiều người lựa chọn hơn vì tính linh hoạt của sản phẩm, có thể di chuyển được nhiều nơi, không phụ thuộc vào nguồn điện.

Vừa mua robot hút bụi với giá 3,5 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Phường 2- TP Vĩnh Long), cho biết: “Tôi đi làm cả ngày nên ít có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Vì vậy tôi chọn mua loại máy hút bụi tự động này.

Chỉ cần thiết lập chế độ dọn dẹp được cài đặt sẵn trên thiết bị, máy sẽ tự hoạt động và tự động làm sạch bụi bẩn trên sàn nhà mà không cần phải tốn công sức nhiều”.

Theo anh Liêm, mỗi loại máy có các tính năng, công dụng riêng. Vì vậy, tùy theo nhu cầu cụ thể cần dùng máy hút bụi với mục đích gì mà từ đó chọn mua sản phẩm có công năng và các tiện ích khác đáp ứng được nhu cầu đề ra.

Tránh tình trạng mua tùy ý, không xác định rõ được nhu cầu cần dùng và khiến máy hoạt động không hiệu quả như mong muốn, lãng phí tiền bạc để mua thêm máy mới.

Anh Liêm tư vấn: Công suất và độ ồn là 2 yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng cần chú ý khi có ý định mua máy hút bụi. Máy có công suất càng lớn thì hoạt động càng mạnh.

Công suất lớn giúp máy hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn từ đó tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ, rút ngắn thời gian dọn dẹp vệ sinh.

Đồng thời, cũng nên chọn những loại máy có khả năng giảm thiểu tiếng ồn. Bên cạnh đó, nên lựa chọn những loại máy có bộ đầu hút đa dạng, để có thể vệ sinh các ngóc ngách trong nhà mà không cần phải tốn thêm tiền mua nhiều máy hút bụi.

Song song đó, người tiêu dùng cũng nên chọn nơi bán uy tín, chất lượng, tránh mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường.

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh