Blog thị trường

Rục rịch mở cửa lại

Cập nhật, 14:04, Thứ Sáu, 17/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhiều hàng quán đã rục rịch mở cửa lại khi tỉnh Vĩnh Long nới lỏng giãn cách xã hội. Dù vậy, tâm lý của người bán, người mua vẫn rất thận trọng và đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu.

Từ ngày 16/9/2021, ngoài một số địa bàn tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16; các xã- phường- thị trấn trong tỉnh đã được nới lỏng áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15.

Sau thời gian thực hiện nghiêm các quy định, người dân đã có thể “đi trong vùng xanh” mua ổ bánh mì dồn thịt, hộp cơm tấm, tô bún bò… và đều được bán mang về. Các quán ăn mở cửa thận trọng, giăng dây giữ khoảng cách và đề nghị khách hàng tuân thủ “5K” trong thời gian chờ đợi mua hàng.

Sau thời gian đóng cửa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, trên đường Mậu Thân cùng với số lượng lao động được tăng cường khẩn trương thi công; nhiều cửa hàng kinh doanh cấp tập sửa sang, nâng nền, tân trang mặt tiền tạo diện mạo mới mẻ hơn chuẩn bị mở cửa lại. Điều này cũng tạo thêm nhiều việc làm cho lực lượng lao động tự do như thợ hồ, thợ sắt, thợ điện nước,…

“Sau dịch, nhu cầu sửa sang hàng quán, nhà cửa cần sửa chữa cộng với những công trình trước dịch chưa hoàn thành nên tụi tui làm không xuể”- anh Khải là thợ xây ở Phường 3 (TP Vĩnh Long) cho biết.

Nhóm của anh nhận làm nhà cấp 4, sửa chữa lặt vặt “ai kêu gì làm nấy”… đã nghỉ gần 2 tháng vì dịch COVID-19, khi tỉnh nới lỏng giãn cách cả thợ và chủ nhà đều nôn nóng “làm nhanh”.

Theo quy định, người dân được di chuyển trong nội bộ “vùng xanh”, liên “vùng xanh” khi cần thiết và để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng, lao động nông nghiệp,…

Do vậy, cùng với việc thận trọng mở cửa hàng quán theo khuyến cáo của ngành chức năng, những người buôn bán nhỏ, nhân viên phục vụ hay lao động tự do cũng mong muốn sớm được tiêm vắc xin phòng COVID-19 để thích ứng với cuộc sống bình thường mới.

LÝ AN