Tăng tính chủ động thực hiện nâng cao chỉ số PCI

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 16/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 14/9/2021, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 14 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị các cấp, các ngành và địa phương tăng cường trách nhiệm, tính chủ động của các đơn vị được phân công chủ trì cải thiện chỉ số PCI và từng chỉ số PCI thành phần.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong giải quyết khó khăn, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.

Đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Tăng cường kiểm tra để thực hiện ngày càng tốt hơn tính minh bạch, giảm chi phí không chính thức, tạo cạnh tranh bình đẳng. Tăng cường gặp gỡ, đối thoại, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Kết quả PCI năm 2020, Vĩnh Long xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và đứng thứ 3 vùng ĐBSCL. Đây là nỗ lực, quyết tâm rất lớn của lãnh đạo tỉnh trong cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh góp phần xây dựng hình ảnh Vĩnh Long năng động, thân thiện hơn.

TRẦN PHƯỚC