Tết này- khuyến mãi để kích cầu!

09:12, 25/12/2020

Ảnh hưởng dịch bệnh là một trong những nguyên nhân khiến việc mua sắm tết năm nay phần nào bị hạn chế. Vì vậy, với những chương trình khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là giải pháp hữu hiệu để kích cầu tiêu dùng.

Ảnh hưởng dịch bệnh là một trong những nguyên nhân khiến việc mua sắm tết năm nay phần nào bị hạn chế. Vì vậy, với những chương trình khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là giải pháp hữu hiệu để kích cầu tiêu dùng.

Còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hiện các nhà cung cấp lớn đã hoàn tất việc chuẩn bị hàng hóa để cung ứng cho thị trường tết và cam kết đảm bảo đủ cung ứng với giá tốt nhất.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Trong đó, ưu tiên đầu tư các nhóm hàng bình ổn thị trường như: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.

Để giảm áp lực mua sắm những ngày cuối năm, đơn vị này còn cho biết các chương trình khuyến mãi được thiết kế giảm giá sớm vài tháng trước tết và dự kiến trong tết sẽ tổ chức các chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ bà con.

Trong khi đó, các hệ thống siêu thị như: Lotte Mart, Bách Hóa Xanh cũng cho biết đã chuẩn bị xong lượng hàng cung ứng cho những tháng cuối năm, đảm bảo không thiếu hàng, giá tăng đột biến.

Hấp dẫn không kém phải kể đến các chương trình giảm giá của các trung tâm điện máy, trong đó gồm nhiều nhóm hàng có nhu cầu cao như: máy điều hòa, quạt mát, tủ lạnh… đang “chạy” các chương trình giá hay ưu đãi, giảm đến 30- 50% nhiều mặt hàng.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, khuyến mãi là giải pháp tốt nhất để kích cầu mua sắm mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đẩy mạnh, nhất là bối cảnh khó khăn hiện nay. Và một khi hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương bình ổn, thu nhập gia tăng, người dân tăng chi tiêu mua sắm, thị trường mới từng bước “ấm” trở lại và phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

NGUYỄN HOÀNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh