Sản xuất và tiêu thụ nông sản còn nhiều khó khăn

Cập nhật, 15:30, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)
Sản xuất tiêu thụ nông sản vẫn còn nhiều khó khăn.
Sản xuất tiêu thụ nông sản vẫn còn nhiều khó khăn.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, nhìn chung, tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản đầu năm đến nay vẫn còn nhiều khó khăn; hạn và xâm nhập mặn giảm nhưng diễn biến thời tiết còn nhiều bất thường, hiện tượng bão, lốc xoáy, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động của hạn, mặn năm 2016 vẫn còn, gây giảm năng suất và sản lượng nông sản.

Ước tổng giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản 6 tháng là trên 9.500 tỷ đồng, đạt 48,62%, trong đó, ngành nông nghiệp tăng 0,63% (trồng trọt giảm 3,51%, chăn nuôi tăng 11,83%, dịch vụ tăng 0,36%), ngành thủy sản giảm 4,05%.

Theo đó, ước giá trị sản xuất của khu vực nông- lâm- thủy sản cuối năm tăng 1,4 -1,5% và không đạt kế hoạch đề ra (2%).

Nguyên nhân là do những tháng đầu năm giá heo hơi giảm mạnh, tình hình tiêu thụ khó khăn, sản xuất lúa và màu cũng gặp nhiều bất lợi do thời tiết.

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp cũng ghi nhận được các tín hiệu tích cực, đó là mặc dù tổng giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản không tăng nhưng giá trị gia tăng của khu vực này lại tăng và đạt tăng trưởng dương, nhiều loại rau màu và trái cây được tiêu thụ nội địa tốt góp phần ổn định sản xuất nông nghiệp, chứng tỏ quá trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp đang dần đem lại hiệu quả.

Tin, ảnh: THẢO LY