Cơ hội hợp tác, phát triển cho Đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật, 07:13, Thứ Hai, 30/04/2012 (GMT+7)

Sáng 28-4, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức hội nghị "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn". Tham dự có lãnh đạo 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và hơn 30 vị đại sứ, tổng lãnh sự, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: ĐBSCL có vị trí đặc biệt quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam, tuy nhiên khu vực này đang đối mặt với nhiều thách thức, nổi bật là biến đổi khí hậu gây ra tình trạng ngập lụt kéo dài, hạn hán, xâm nhập mặn, ô nhiễm môi trường... Hội nghị sẽ là diễn đàn bổ ích để các địa phương giới thiệu tiềm năng, thế mạnh đặc thù cũng như cơ hội hợp tác, phát triển; đồng thời là cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác quốc tế thông qua các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm - hội chợ "Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL", hội nghị "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn" là nỗ lực của Bộ Ngoại giao và các địa phương trong việc đẩy mạnh triển khai đường lối đối ngoại tích cực, chủ động hội nhập, tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt là về kinh tế, tăng cường trao đổi giao lưu với bạn bè quốc tế, đẩy mạnh kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nước ngoài.

Theo HNM