Khởi nghiệp với ứng dụng gọi xe công nghệ

Cập nhật, 17:59, Thứ Năm, 23/05/2024 (GMT+7)
Go Fun đang từng bước xây dựng thương hiệu, thị trường.
Go Fun đang từng bước xây dựng thương hiệu, thị trường.

Nhận thấy tiềm năng của dịch vụ gọi xe công nghệ, giao hàng, lái xe hộ… sẽ còn phát triển trong thời gian tới, Nguyễn Thanh Sơn, sinh năm 1998, đã mạnh dạn xây dựng dịch vụ ứng dụng gọi xe công nghệ.

Học ngành dược tại Trường CĐ Vĩnh Long và từng làm shipper 1,5 năm, Nguyễn Thanh Sơn- Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Du lịch và Tổ chức sự kiện Thanh Sơn (Phường 3, TP Vĩnh Long) đã chọn hướng rẽ chuyên dịch vụ vận chuyển, lái xe hộ, giao hàng, xe ôm công nghệ. Theo Sơn, hiện nay, nhờ ưu điểm giá rẻ, tiện dụng, loại hình xe ôm công nghệ đang chiếm ưu thế và phát triển mạnh mẽ. Nhận thấy đây là xu hướng thị trường tiềm năng nên Sơn đã mạnh dạn đầu tư phát triển app xe công nghệ Go Fun. 
 
Chia sẻ về lý do phát triển trái ngành học, Sơn cho hay, trước đây ba Sơn làm nghề xe ôm, trải qua nhiều khó khăn khi công nghệ ngày càng phát triển. Theo đó, xe ôm truyền thống có nhược điểm là thụ động đợi khách đến tận nơi tìm. Còn xe ôm công nghệ linh hoạt, dễ tiếp cận khách hàng hơn.
 
Bên cạnh đó, hiện nay, việc cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dẫn đến nhu cầu cần người lái xe hộ tăng nhanh. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty cũng tập trung phát triển dịch vụ nhận chở khách, chạy xe máy của khách về nhà khi khách đã có hơi men, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách.
 
“Thông qua app Go Fun, từ số điện thoại khách hàng liên hệ, công ty sẽ điều tiết tài xế đón khách đúng địa điểm. Tài xế nào đang trống lịch sẽ tiếp nhận, liên hệ với khách hàng. Giờ hoạt động của chúng tôi từ 6 giờ đến 22 giờ. Giá cước xe ôm công nghệ của công ty là 15.000 đ/2km đầu, 5.000 đ/km tiếp theo và với dịch vụ giao nhận hàng là 16.000 đ/2km đầu và 6.000 đ/km tiếp theo”- Sơn cho hay. 
 
Nói về khó khăn khi khởi nghiệp, Sơn chia sẻ: Do công ty còn mới, chỉ gia nhập thị trường vài tháng nay nên khách hàng chưa biết nhiều. Tuy nhiên, nhờ được gia đình ủng hộ, cùng quyết tâm, Sơn đang từng bước xây dựng thương hiệu, thị trường.
 
Theo Sơn, bất kỳ chọn khởi nghiệp theo con đường nào, dịch vụ nào, điều giữ chân khách hàng ở lại lâu dài là chất lượng, uy tín. Do đó, công ty cố gắng tập trung vào chất lượng, tối ưu về giá, thái độ ứng xử của tài xế và chế độ chăm sóc bảo vệ quyền lợi khách hàng.
 
Khi làm tốt, thì khách hàng sẽ ngày càng tin tưởng, gắn bó và lựa chọn lâu dài. Hiện công ty có 10 xe công nghệ, hầu hết là các tài xế có kinh nghiệm, gắn bó khi Sơn còn làm shipper. Qua đó, cũng tạo việc làm thường xuyên cho các tài xế. Trung bình mỗi tháng công ty nhận được hơn 400 chuyến xe. 
 
Đang chuẩn bị đơn hàng giao cơm cho khách, anh Lê Thanh Tuấn (Phường 5, TP Vĩnh Long), tài xế xe công nghệ của công ty, chia sẻ: “Trước đây tôi làm việc ở Bình Dương, đã chuyển về Vĩnh Long làm cho gần nhà. Nhờ làm xe ôm công nghệ nên 4 tháng nay tôi có thu nhập ổn định.
 
Theo Nguyễn Thanh Sơn, dịch vụ giao hàng, xe ôm công nghệ sẽ còn phát triển hơn. Trong ảnh: Khách hàng đặt giao thức ăn qua app Go Fun.
Theo Nguyễn Thanh Sơn, dịch vụ giao hàng, xe ôm công nghệ sẽ còn phát triển hơn. Trong ảnh: Khách hàng đặt giao thức ăn qua app Go Fun.
Trung bình 1 ngày, nhận đơn từ 10-15 chuyến. Công việc này không quá vất vả mà thu nhập khá ổn định, trừ chi phí xăng xe, điện thoại và 15% tiền phí mỗi chuyến nộp về công ty, 1 ngày cũng kiếm được từ 200.000-250.000đ. Cước phí rẻ nhưng do có sự hỗ trợ của công nghệ nên số lượng cuốc xe nhiều, thu nhập trung bình 7-8 triệu đồng/tháng, đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Tôi thấy nghề này sẽ còn phát triển hơn trong thời gian tới nên sẽ gắn bó lâu dài”.
 
Đặt xe qua app Go Fun để đi thăm người thân, chị Nguyễn Khánh Linh (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho hay: “Tôi thấy dịch vụ có giá cước khá rẻ, có lộ trình di chuyển rõ ràng, lại biết đầy đủ thông tin về lái xe chở mình nên an tâm khi sử dụng dịch vụ”.
Đánh giá về quá trình khởi nghiệp của mình, Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có cái khó riêng. Vấn đề là khi xác định đi đúng hướng phải có quyết tâm và niềm tin đến cùng. Tuổi trẻ chỉ có một lần, phải thử sức mình. Khi chọn một cái gì đó để khởi nghiệp, phải tin, kiên định với lựa chọn của mình, cố gắng làm hết mình, đừng làm theo trào lưu, khi nào có gặp khó khăn thì hãy nghĩ đến lý do để bắt đầu. Tin chắc con đường khởi nghiệp sẽ đi đến thành công.
Bài, ảnh: THẢO LY