11 phút hoàn hảo cho cuộc sống khỏe mạnh lâu dài

Cập nhật, 06:44, Thứ Hai, 06/03/2023 (GMT+7)

Mọi người có thể giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim, ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác- chỉ bằng cách đi bộ nhanh hoặc bất kỳ hoạt động thể chất cường độ vừa phải nào khác hàng ngày trong 11 phút, các nhà nghiên cứu ĐH Cambridge đề xuất.

Theo Dịch vụ Y tế quốc gia Hoa Kỳ (NHS), một người từ 19- 64 tuổi nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần để tập thể dục cường độ vừa phải. Tuy nhiên, nghiên cứu hiện tại cho thấy thậm chí 75 phút mỗi tuần với cùng mức độ hoạt động thể chất cũng đủ để cứu bạn khỏi... chết sớm.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét kết quả của 196 công trình nghiên cứu được đánh giá ngang hàng, với sự tham gia của hơn 30 triệu người từ 94 nhóm tuổi khác nhau.

Phát hiện thú vị nhất là những người tập thể dục hoặc đi bộ nhanh 75 phút mỗi tuần (tức là 11 phút mỗi ngày) với cùng cường độ cũng nhận được những lợi ích sức khỏe gần như tương tự như những người tập thể dục 150 phút mỗi tuần.

“Nếu bạn là người thấy ý tưởng về 150 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi tuần hơi khó khăn, thì những phát hiện của chúng tôi sẽ là một tin tốt. Thực hiện một số hoạt động thể chất tốt hơn là không làm gì”, TS Soren Brage- một trong những tác giả nghiên cứu cho biết.

CHIÊU HÂN (nguồn: InterestingEngineering)