Nên tập thể dục lúc nào sau khi ăn?

Cập nhật, 20:08, Chủ Nhật, 30/10/2022 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, mặc dù có các nguyên tắc, nhưng nó thay đổi tùy thuộc vào loại hoạt động, quy mô khẩu phần và phản ứng cá nhân. Hãy thử ghi lại các bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính trước khi tập luyện và cảm giác của bạn để phát hiện ra các mô hình phù hợp.

Mỗi cá nhân phản ứng khác nhau với tập thể dục sau khi ăn. Nếu bạn dễ cảm thấy buồn nôn, một bữa ăn lớn trước khi tập luyện có thể tác động tiêu cực đến sự thích thú của bạn và khiến bạn có xu hướng cắt ngắn buổi tập. Đó là trạng thái cân bằng. Nếu bạn không ăn đủ trước khi hoạt động, bạn có thể bị mệt mỏi. Nhưng ăn quá sớm trước đó, bạn có nguy cơ mắc các triệu chứng tiêu hóa không mong muốn.

Mặc dù không có câu trả lời chắc chắn cho việc chờ bao lâu để tập thể dục sau khi ăn, nhưng nó thường dao động trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ, tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

“Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng, hãy thử ăn một món ăn nhẹ như chuối, bơ đậu phộng và đợi 30 phút rồi tập. Nếu một bữa ăn lớn, tốt nhất nên tập thể dục từ 1 - 3 giờ sau khi ăn để tránh những tác động tiêu cực đến đường tiêu hóa. 1 bữa ăn nhiều sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn, điều này có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và hiệu quả hoạt động”, Ben-Asher- chuyên gia dinh dưỡng (Trường ĐH Florida) cho biết.

CHIÊU HÂN (nguồn: LiveScience)