Xuất tinh 21 lần/tháng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Cập nhật, 03:55, Thứ Bảy, 08/07/2017 (GMT+7)

Điều này được so sánh với những người chỉ giải phóng 4- 7 lần mỗi 4 tuần- theo một nghiên cứu của ĐH Harvard.

Phát hiện này được cho là đúng bất kể người đó có đạt được cực khoái thông qua quan hệ tình dục hay “tự sướng”- nghiên cứu cho biết thêm.

Các nhà nghiên cứu không suy đoán tại sao xuất tinh bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt, tuy nhiên, các nghiên cứu trước đây cho thấy nó giúp đào thải các tuyến chứa các chất gây ung thư và nhiễm trùng. Xuất tinh cũng có thể giúp giảm chứng viêm nhiễm, đây là nguyên nhân gây ra ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 31.925 đàn ông khỏe mạnh hoàn thành bảng câu hỏi về tần suất xuất tinh của họ năm 1992. Tần suất xuất tinh hàng tháng được đánh giá ở nam giới từ 20- 29 tuổi và 40- 49 tuổi- độ tuổi trước khi bảng câu hỏi hoàn thành.

Xuất tinh được định nghĩa rộng rãi, có thể là kết quả của quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Những đàn ông này sau đó được theo dõi cho đến năm 2010. Khoảng 3.839 người tham gia nghiên cứu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong quá trình điều tra.

Kết quả cho thấy rằng, xuất tinh ít nhất 21 lần trong tháng làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới từ 20- 29 tuổi và 40- 49 tuổi. Điều này được so sánh với xuất tinh chỉ 4- 7 lần/tháng.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi thấy rằng những đàn ông báo cáo tần suất xuất tinh cao hơn ở tuổi trưởng thành thì được chẩn đoán ít mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn”- phát hiện được công bố trên Tạp chí European Urology.

HẢI HUỲNH (Nguồn: the journal European Urology)