Phim Việt Nam: Sông trôi muôn hướng

Cập nhật, 06:23, Chủ Nhật, 21/11/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Vượt qua lễ giáo, Tư Mơn đem lòng yêu chàng trai nghèo sống bằng nghề đóng ghe mướn rày đây mai đó. Bị cha mẹ từ bỏ, cô theo Hai Long xây dựng cuộc sống mới và sinh được một đứa con trai kháu khỉnh.

Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu thì Hai Long phản bội người vợ nghèo, mang theo con trai và đến với con gái của ông chủ xưởng ghe giàu có. Tư Mơn đau đớn đuổi theo tìm con, gặp nạn rơi xuống sông…

Hơn 20 năm sau, định mệnh khiến xui Trọng- con trai Hai Long- vừa tốt nghiệp ngành y đã đến nơi vùng quê nghèo ấy tham gia công tác thiện nguyện.

Lo sợ con trai sẽ phát hiện bí mật năm xưa nên ông tìm mọi cách ngăn cản. Nhưng là một chàng trai đầy nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái, Trọng nhất quyết ra đi dù phải từ bỏ sản nghiệp mà cha anh để lại.

Tại nơi miền quê bình lặng này, Trọng gặp gỡ và đem lòng yêu Trúc, cô gái quê hiền lành chân chất, có hoàn cảnh vô cùng đáng thương khi phải chăm lo cho người mẹ tâm trí không bình thường suốt nhiều năm.

Điều Hai Long lo sợ cuối cùng đã xảy ra khi ông biết người mà Trọng yêu thương chính là con gái của Tư Mơn. Không muốn Trọng biết về quá khứ, Hai Long dùng tiền đánh vào lòng tự trọng của Trúc, buộc cô rời xa Trọng.

Không chấp nhận cách hành xử của cha, Trọng quyết định sẽ rời khỏi nhà để sống tự lập. Cùng lúc này, anh đã vô tình nghe được bí mật về thân thế của mình khi cha mẹ đang cãi vã.

Âm thầm tìm hiểu, Trọng phát hiện quyển nhật ký cùng một tấm hình gia đình, trong đó có Hai Long, bà Tư Mơn và một đứa bé trai.

Trở lại quê nhà bà Tư Mơn, Trọng tìm cách khơi dậy trí nhớ của bà và qua những mảnh ghép câu chuyện bà kể lúc tỉnh lúc mê, Trọng xác định được người phụ nữ điên loạn suốt hơn 20 năm kia chính là mẹ ruột của mình.

Sự thật phơi bày, Hai Long thú nhận mọi việc nhưng ông vẫn giấu giếm mối quan hệ của Trúc và bà Tư Mơn nhằm cố tình chia cắt tình yêu của con trai, đẩy Trọng vào mối hiểu lầm tai hại khi tin rằng mình và Trúc là anh em cùng huyết thống.

Không chỉ cuốn hút người xem bởi nội dung nhẹ nhàng, đầy tính nhân văn, “Sông trôi muôn hướng” còn tạo được sức hút qua lối diễn xuất chân thực của dàn diễn viên nổi tiếng như: Khương Ngọc, Thanh Trúc, Ôn Bích Hằng, Huỳnh Anh Tuấn… Phim đang được phát sóng lúc 21h mỗi ngày trên kênh THVL2.

BÁCH HỢP