Cử tri kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến Luật Công đoàn và Luật Việc làm

19:21, 04/10/2024

(VLO) Ngày 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri với hơn 200 cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong tỉnh và tặng quà công nhân, người lao động năm 2024.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long và các lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri với cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động.
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long và các lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri với cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét quy định cơ chế quản lý biên chế phù hợp trong Luật Công đoàn (sửa đổi), tăng quyền chủ động của công đoàn trong bố trí đội ngũ cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đoàn viên, người lao động mong muốn tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% (bằng mức hưởng lương hưu tối đa) nhằm tạo điều kiện hỗ trợ người lao động có cuộc sống tối thiểu khi mất việc làm, thất nghiệp.

Đoàn viên, người lao động mong muốn được Nhà nước hỗ trợ kịp thời đối với trường hợp doanh nghiệp nợ đóng, trốn đóng BHTN để người lao động được hưởng quyền lợi đúng quy định, đảm bảo cuộc sống, phát triển việc làm mới…

Các sở, ngành chức năng liên quan đến lĩnh vực lao động việc làm, BHXH giải trình làm rõ các ý kiến và thông tin thêm với cử tri một số nội dung, chính sách mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tặng quà cho công nhân, người lao động.
Tặng quà cho công nhân, người lao động.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang ghi nhận các kiến nghị và giải trình làm rõ thêm một số kiến nghị liên quan đến Luật Công đoàn (sửa đổi) và Luật Việc làm (sửa đổi).

Bà Nguyễn Thị Minh Trang cho biết, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, người lao động về việc làm, thu nhập, đời sống, các chế độ chính sách để có ý kiến phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan, tổ chức nhằm góp phần xây dựng chính sách pháp luật đảm bảo khả thi và đi vào thực tiễn cuộc sống.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long trao tặng 200 phần quà, mỗi phần quà 1 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh