Báo chí góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội

Cập nhật, 20:16, Thứ Hai, 31/07/2023 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 31/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-TT, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với UBND huyện Trà Ôn tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 7.

Trong tháng, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm; tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và địa phương trên tất cả các lĩnh vực, góp phần định hướng dư luận xã hội và tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân.

Tại hội nghị, UBND huyện Trà Ôn đã thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và tình hình kinh tế- xã hội trong tháng; phương hướng, nhiệm vụ tháng 8. Đại biểu đã trao đổi, góp ý về định hướng tuyên truyền thời gian tới; công tác phối hợp tuyên truyền đậm nét, có chiều sâu giữa địa phương và báo chí…

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Lê Minh Đức lưu ý, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị những tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp các tháng cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm của các ngành trong tháng 8, đặc biệt là chuỗi hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên các lĩnh vực; những vấn đề bức xúc, nổi cộm dư luận quan tâm.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA- TẤN ANH