Phát động cuộc thi Tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng đồng chí Võ Văn Kiệt

Cập nhật, 07:26, Thứ Bảy, 25/06/2022 (GMT+7)

Hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922- 23/11/2022), ngày 23/6/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ phát động cuộc thi Tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt.

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở GD- ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức, góp phần giáo dục lịch sử cách mạng, truyền thống yêu nước, bồi đắp thêm lòng tự hào về vùng đất, con người Vĩnh Long. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng và cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với Đảng, cách mạng Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

Cuộc thi được chia thành hai bảng: bảng A thi trực tuyến (trắc nghiệm) dành cho học sinh cấp THCS trở lên, sinh viên các trường CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh; bảng B thi viết (trả lời câu hỏi và tự luận) dành cho tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ công an, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Nội dung tập trung chủ yếu vào tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt, phần lớn nằm trong các sách, bài nói, bài viết về Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã được các nhà xuất bản, báo, tạp chí trong nước đã phát hành.

Thời gian cuộc thi, đối với bảng A sẽ tiến hành vào đầu tháng 9/2022; bảng B sẽ nhận bài thi từ ngày 25/6- 15/8/2022. Để tiếp cận nội dung bộ câu hỏi, quy chế và các văn bản có liên quan, các tập thể, cá nhân có thể truy cập: http://thongtintuyentruyen.vinhlong.gov.vn/.

CẨM HUỆ