Những kỳ vọng của cử tri với người trúng cử

Cập nhật, 16:53, Thứ Bảy, 22/05/2021 (GMT+7)

Công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được tuyên truyền thường xuyên, liên tục, đã tạo thuận lợi cho cử tri nắm bắt thông tin. Từ đó, sẽ bầu chọn người tài đức lo cho nước, cho dân.

Cử tri mong muốn, những người ứng cử khi được trúng cử sẽ quay về nơi ứng cử để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, sau đó trả lời, giải thích các kiến nghị mà cử tri đã gửi gắm.

Ông Trần Thanh Tâm (ấp Thạnh Hòa, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh)

Vừa rồi tôi có đi dự hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi rất tâm đắc với chương trình hành động của từng người ứng cử vì rất cụ thể và rõ ràng. Tôi rất mong những người ứng cử khi được bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, sẽ thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ trong phạm vi công việc của mình đối với cử tri.

Tôi cũng đề nghị các vị đại biểu tương lai, sau khi trúng cử quay về với địa phương tiếp xúc cử tri tiếp tục nắm tâm tư nguyện vọng của cử tri. Khi nghe người dân phản ánh vấn đề gì, các vị ghi nhận trước kỳ họp thì sau kỳ họp, đại biểu cũng nên trở về địa phương đó để trả lời cho cử tri rõ hoặc có văn bản trả lời, giải thích thỏa đáng và gửi trực tiếp cho cử tri. Từ đó cử tri sẽ hăng hái tham gia những lần tiếp xúc sau.

Ông Nguyễn Văn Phước (khóm Tân Hạnh, thị trấn Tân Quới- Bình Tân)

Tôi thường xuyên theo dõi thông tin về nhân sự ứng cử, tôi cũng đã đọc rất kỹ tiểu sử của từng người ứng cử. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, tôi cũng nghe kỹ chương trình hành động của từng người ứng cử, để từ đó có quyết định sáng suốt, bầu chọn người có tài, có đức, quan tâm chăm lo cho dân.

Hiện nay, ở nông thôn vẫn còn hộ dân chưa có nước máy sử dụng, như ở khóm tôi thì còn 20 hộ chưa có nước máy. Tôi mong những người ứng cử sau khi đắc cử sẽ quan tâm chăm lo đời sống cho dân, trong đó quan tâm kéo nước sạch về phủ kín khu vực thị trấn cũng như nông thôn.

Bình Tân là xứ rẫy, lao động làm khoai nhiều, nên mọi người tranh thủ đi bầu cử sớm để không mất ngày công lao động. Gia đình tui tuy làm vườn nhưng nhiệm kỳ nào tôi cũng luôn vận động gia đình đi bầu cử sớm. Nhiệm kỳ này cũng vậy, gia đình tui chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu sớm.

Trung tá Trần Văn Hiểu- Trưởng Công an xã Tân Long (Mang Thít)

Qua tiếp xúc, tôi nhận thấy những người ứng cử đã thông qua chương trình hành động cụ thể, thiết thực ở từng lĩnh vực công tác khác nhau, thể hiện được quyết tâm thực hiện bằng được những gì đã hứa với cử tri và xứng đáng được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Với vai trò là cử tri trong lực lượng Công an nhân dân, tôi xin gửi đến người ứng cử 3 vấn đề như sau: Thứ nhất, cần tăng cường hơn nữa lực lượng công an chính quy về cơ sở để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Thứ hai, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác của lực lượng công an ở cơ sở ngày càng tốt hơn. Thứ ba, quan tâm và thực hiện tốt chính sách với cán bộ, chiến sĩ là thân nhân của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng.

Trung tá Nguyễn Thanh Bình- Đội trưởng Đội phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an huyện Mang Thít)

Tôi xác định bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là dịp để bản thân thể hiện được quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu, trực tiếp lựa chọn những người có đức, tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do dân, vì dân.

Đây không chỉ là vinh dự được thực hiện quyền dân chủ mà còn là nghĩa vụ công dân. Do đó, tôi luôn nhận thức rõ ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của bầu cử, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân.

Tôi cũng mong rằng những người ứng cử khi trúng cử phải giữ đúng lời hứa, quan tâm xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và có chính sách đãi ngộ hợp lý. Đồng thời, thường xuyên giám sát các ngành, các cấp trong việc phối hợp với lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

TƯƠI THỊNH (ghi)