Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Cập nhật, 19:49, Thứ Sáu, 21/05/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip.

Sáng nay (21/5/2021), đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử tỉnh; đồng chí Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Vĩnh Long.

Cùng tham gia báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử có Chủ tịch UBBC huyện Mang Thít và huyện Long Hồ.

Theo Ủy ban bầu cử TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ và Mang Thít, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại các địa phương đã cơ bản hoàn tất, triển khai đúng luật định, đảm bảo về mặt thời gian. Các địa phương cũng đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống dịch COVID- 19. Đến nay, các tổ bầu cử tại địa phương đang tích cực chuẩn bị trang trí khánh tiết, đảm bảo an toàn cho khu vực bỏ phiếu…

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Bùi Văn Nghiêm chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm lưu ý, các địa phương tiếp tục tập trung tuyên truyền liên tục, sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức người dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử và quyền làm chủ của công dân để các cử tri tham gia bầu cử đúng quy định, chất lượng và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh, cần nhanh chóng rà soát, cập nhật và chốt danh sách cử tri thật chặt chẽ, tránh tình trạng thiếu sót; tập trung kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt cho ngày bầu cử. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện phải thường xuyên theo dõi, cập nhật và báo cáo kết quả về UBBC cấp trên để có hướng chỉ đạo kịp thời.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ