Cử tri Vĩnh Long gởi gắm niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật, 18:46, Thứ Bảy, 22/05/2021 (GMT+7)

Ngày 23/5, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng là bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Vĩnh Long cũng gởi đến những người ứng cử nhiều kỳ vọng.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vũng Liêm.
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vũng Liêm.

* Hết lòng vì nhân dân

Trình bày chương trình hành động của mình với cử tri, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- nhấn mạnh, sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá chiến lược. Tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, gắn với thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và người dân, tạo môi trường điều kiện thuận lợi để sản xuất kinh doanh phát triển, chủ động phòng, chống và có giải pháp hiệu quả để khắc phục những tác động tiêu cực của thiên tai, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19.

Quan tâm thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng y tế, giáo dục và đào tạo, coi trọng phát triển nguồn nhân lực, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân để mỗi người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an toàn, văn minh. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc; thực hiện tốt chính sách tôn giáo, dân tộc. Tập trung cải cách hành chính, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, dựa vào nhân dân để giám sát và kiểm soát quyền lực.

Tăng cường kiểm tra, giám sát; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chỉ đạo và trực tiếp đối thoại giải quyết những vấn đề bức xúc của tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, có giải pháp kéo giảm tội phạm hình sự, vi phạm pháp luật và tai nạn giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm cũng xác định: “công việc có hoàn thành hay không, tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân. Do đó, phải gần dân, tin dân, trọng dân, nghiêm túc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đồng bào cử tri, để thực hiện mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an ninh, an toàn cho người dân.  Đó cũng là tâm huyết để đền đáp công ơn của đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc”.

Còn với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thì “tôi thấy thật vinh dự và tự hào khi được ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh Vĩnh Long”. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với trách nhiệm là Bộ trưởng Bộ Y tế, sẽ tiếp tục triển khai các chủ trương, giải pháp phát triển của ngành đã được Đảng, Nhà nước giao phó trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, toàn diện ngành y tế để phục vụ người dân ngày một tốt hơn; trước hết tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch COVID-19, duy trì thành quả phòng chống dịch để thực hiện thành công mục tiêu kép và bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho nhân dân; tiếp tục nâng cao đạo đức ngành y thông qua việc giáo dục y đức, tinh thần cống hiến, phục vụ nhân dân của cán bộ viên chức ngành y; nghiên cứu, tập trung chỉ đạo công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển của ngành, đảm bảo sự phát triển đồng đều của các vùng miền, trong đó có ĐBSCL.

Với tỉnh Vĩnh Long, sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện đổi mới toàn diện hệ thống y tế của tỉnh; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chất lượng khám bệnh, chữa bệnh; phát triển các kỹ thuật y khoa chuyên sâu, thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh, kết nối khám chữa bệnh từ xa để người dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến cơ sở; củng cố phát triển mạng lưới y tế cơ sở, y tế dự phòng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh, đồng thời đảm bảo đáp ứng kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

* Cử tri gởi gắm niềm tin

Tại các buổi tiếp xúc, trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, các ứng cử viên đều thể hiện rõ quyết tâm nếu được lựa chọn sẽ đem hết tâm huyết, năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử và thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri.

Cử tri Lê Văn Tân (Tân An Luông- Vũng Liêm) tấm tắc: “ Qua tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên, tôi thấy có một sự dung hòa rất hay. Có lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương và các ngành. Chương trình hành động mỗi người đề ra cũng thật sắc nét, rất thực tế, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi người trên từng lĩnh vực công tác”.

Cử tri cũng gửi gắm đến ứng cử viên rất nhiều vấn đề và đặt niềm tin khi trúng cử, đại biểu cần quan tâm đến việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp, tạo đầu ra cho nông sản; có chính sách thu hút nhân tài tại địa phương; tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách với gia đình người có công, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật; quan tâm hơn chế độ, chính sách cho cán bộ cấp cơ sở và có giải pháp giảm nghèo bền vững; có giải pháp hữu hiệu phòng chống tội phạm trong thanh, thiếu niên;…

Cử tri đánh giá cao tin tưởng chương trình hành động của người ứng cử
Cử tri đánh giá cao tin tưởng chương trình hành động của người ứng cử

Cử tri Phan Văn Thu (Hiếu Thành- Vũng Liêm) cho rằng, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long hoạt động rất tích cực; đồng thời đề nghị nếu trúng cử đại biểu tiếp tục quan tâm, đầu tư ngăn hạn mặn, khai thác tiềm năng của ĐBSCL.

Cử tri Phạm Thị Bé Nhỏ (xã Tân Phú- Tam Bình) thì rất tâm đắc, các chương trình hành động đều gắn liền với đời sống của nhân dân. Cử tri này cũng gởi gắm, nếu trúng cử đại biểu quan tâm, có giải pháp làm thế nào giải quyết nạn đua xe trái phép trên QL1 diễn ra trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Các ý kiến cử tri đều rất tâm huyết, có tính xây dựng cao, phần nhiều xuất phát từ mong muốn gửi gắm ý kiến xây dựng Quốc hội ngày càng hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Cử tri các địa phương bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi với trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội “phải giữ lời hứa” của mình trước cử tri.

Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN