Cử tri TP Vĩnh Long náo nức đi bầu cử

Cập nhật, 08:19, Chủ Nhật, 23/05/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip

Hôm nay (23/5/2021), trên 100.000 cử tri TP Vĩnh Long náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Toàn thành phố có 136 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 6 khu vực bỏ phiếu riêng, đã đồng loạt khai mạc.  

 Ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khóm 4, Phường 9.
Ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khóm 4, Phường 9.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày hội non sông, cùng với cả nước, cử tri TP Vĩnh Long trực tiếp tham gia bỏ phiếu bầu chọn những đại biểu tiêu biểu nhất tham gia Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với mong muốn người ứng cử sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm góp phần làm cho cơ quan dân cử thật sự là nơi để người dân gửi gắm niềm tin, nguyện vọng và sẵn sàng cống hiến vì lợi ích chung của đất nước, của nhân dân.

Tại tổ bầu cử Khóm 4, Phường 9 (TP Vĩnh Long), nơi có 974 cử tri tham gia bầu cử, ngay từ sáng sớm rất đông cử tri đã đến điểm bầu cử thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình. Cử tri được hướng dẫn đầy đủ quy trình, cách thức bỏ phiếu, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên.
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên.

Ông Nguyễn Văn Hát- Bí thư, Trưởng khóm 4- cho rằng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân. Vì vậy, đề nghị mỗi cử tri quan tâm nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn của đại biều Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu đủ đức, đủ tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

5h30 sáng 23/5/2021, tại khu vực bỏ phiếu số 2 thuộc khóm 1, phường 9 (TP Vĩnh Long) tổ chức khai mạc bầu cử. Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên. Trước giờ khai mạc, nhiều cử tri cũng đã có mặt tại điểm bầu cử chờ tham gia bỏ phiếu.  

Cử tri được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang trong suốt quá trình bỏ phiếu

Cử tri được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang trong suốt quá trình bỏ phiếu.

 Theo ông Lê Ngọc Ẩn- Bí thư chi bộ, Trưởng khóm 1, Phường 9, khóm có 2 khu vực bỏ phiếu với tổng số 1.665 cử tri. Thực hiện theo sự chỉ đạo của phường, khóm phân công các thành viên trong tổ bầu cử trực tại điểm bỏ phiếu, để hướng dẫn cử tri phòng chống dịch COVID-19, thực hiện các quy trình bỏ phiếu. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, cử tri thực hiện tốt hướng dẫn của tổ bầu cử trong việc phòng chống COVID- 19: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn trong quá trình tham gia bỏ phiếu.

Tin, ảnh: T.TÂM – T.PHƯỚC