Tọa đàm phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên khối cán bộ công chức, viên chức

Cập nhật, 09:44, Thứ Hai, 21/07/2014 (GMT+7)

Trong khuôn khổ chiến dịch Thanh niên tình nguyện kỳ nghỉ hồng lần thứ XIII- năm 2014, tối 19/7/2014, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Vĩnh Long cùng Quận đoàn 12 (TP Hồ Chí Minh) đã có đêm giao lưu, tọa đàm về giải pháp thực hiện hiệu quả phong trào 3 trách nhiệm với chủ đề “vai trò của cán bộ công chức trẻ trong thực thi nhiệm vụ.

Ông Phan Văn Nam (trái)- Bí thư Quận đoàn 12 trao tặng bức tranh đến Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Hơn 150 đoàn viên thanh niên và cán bộ các cơ sở Đoàn trực thuộc của 2 đơn vị đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn trong thực hiện phong trào cũng như những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả và giải pháp để duy trì phong trào “3 trách nhiệm”.

Đoàn viên, thanh niên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong phong trào “3 trách nhiệm”.

Được triển khai thực hiện từ năm 2002 đến nay, phong trào “3 trách nhiệm” đã được các cơ sở Đoàn cụ thể hóa qua các cuộc vận động xây dựng công sở “văn minh- sạch đẹp- an toàn”, tổ chức các hội thi, hội thảo, báo cáo chuyên đề, tọa đàm, diễn đàn... Góp phần nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức, kỹ năng xã hội cho đoàn viên, thanh niên và tạo hiệu quả xử lý công việc hành chính tốt hơn.

Đặc biệt, cuộc vận động “nụ cười công chức” đã góp phần xây dựng hình ảnh người công chức trẻ năng động, thân thiện. Đây là điều rất cần thiết trong công cuộc cải cách bộ máy hành chính công hiện nay.

Thông qua buổi tọa đàm nhằm tăng cường và nhân rộng hơn nữa hiệu quả của phong trào; tiến tới xây dựng công chức trẻ “trung thành, sáng tạo, tận tụy và gương mẫu” và tạo ra hình ảnh đẹp trong mắt người dân khi đến với các cơ quan công quyền.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI