Người chấp hành xong án phạt tù đủ điều kiện sẽ được vay vốn

05:06, 20/06/2024

Người chấp hành xong án phạt tù (NCHXAPT) muốn vay vốn học nghề hoặc kinh doanh khi tái hòa nhập cộng đồng thì cần những điều kiện gì và mức vay, thời gian vay tối đa là bao nhiêu?

(VLO) Người chấp hành xong án phạt tù (NCHXAPT) muốn vay vốn học nghề hoặc kinh doanh khi tái hòa nhập cộng đồng thì cần những điều kiện gì và mức vay, thời gian vay tối đa là bao nhiêu?

Nguyễn Văn Hiệp (Trà Ôn)

Trả lời: Tại Điều 3 Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định, NCHXAPT, được đặc xá có tên trong danh sách NCHXAPT về cư trú tại địa phương, nếu trong 5 năm tái hòa nhập cộng đồng luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội do công an cấp xã lập và UBND cấp xã xác nhận sẽ được Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay để đào tạo nghề hoặc sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

Tuy nhiên, NCHXAPT phải thuộc trường hợp không còn dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các chương trình tín dụng khác có cùng mục đích sử dụng vốn vay theo quy định của pháp luật.

Nếu đáp ứng các điều kiện trên, NCHXAPT được vay tối đa 4 triệu đồng/tháng để đào tạo nghề cho đến khi kết thúc khóa học và 100 triệu đồng đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thời hạn vay tối đa 120 tháng.

Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng vốn vay, ngân hàng sẽ xem xét trên cơ sở nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng để thỏa thuận và quyết định thời hạn cho vay cụ thể.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh