Đổi giấy phép lái xe gắn máy không phải thi lại

Cập nhật, 11:11, Thứ Ba, 28/02/2023 (GMT+7)

Giấy phép lái xe (GPLX) gắn máy của tôi được cấp năm 2001, bằng vật liệu giấy bìa nên đã cũ. Giờ tôi tiếp tục sử dụng GPLX cũ được không hay bắt buộc phải đổi sang thẻ nhựa? Trường hợp đổi sang GPLX bằng thẻ nhựa, tôi có phải thi lại và có cần khám sức khỏe không?

Võ Minh Trường

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Căn cứ Thông tư 12/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải thì GPLX gắn máy (hạng A1, A2, A3) bằng giấy bìa không có thời hạn nên người được cấp có thể sử dụng vĩnh viễn không cần đổi sang thẻ cứng bằng nhựa. Tuy không bắt buộc nhưng nếu GPLX bằng giấy bìa đã cũ thì vẫn khuyến khích người dân đổi sang GPLX thẻ nhựa, là loại thẻ có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài và giúp cơ quan chức năng quản lý dễ dàng hơn.

Trường hợp đổi GPLX hạng A1, A2, A3 từ giấy bìa sang thẻ nhựa, theo Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT thì người dân không phải thi lại cũng không cần cung cấp giấy khám sức khỏe, chỉ cần gửi đơn đề nghị đổi GPLX, bản sao GPLX, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, chụp ảnh thẻ 3x4 và xuất trình bản gốc các giấy tờ trên khi đến cơ quan cấp GPLX thực hiện thủ tục đổi GPLX.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC