Cần sáng lập quỹ hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

07:11, 14/11/2023

Khuyến học, khuyến tài là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Thời gian qua, tại Vĩnh Long, lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm đến công tác này.

 

Khuyến học, khuyến tài là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Thời gian qua, tại Vĩnh Long, lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm đến công tác này.

Cụ thể, từ khi ra đời cho đến nay, học bổng Trần Đại Nghĩa đã hỗ trợ, tạo điều kiện rất tốt cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tỉnh nhà nói riêng, học sinh, sinh viên cả nước nói chung vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành chương trình học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hơn 9.000 giáo viên công lập bỏ việc trong bối cảnh cả nước thiếu 118.253 giáo viên đã được Bộ GD-ĐT nêu tại hội nghị giám đốc sở năm 2023 do nhiều nguyên nhân, trong đó, việc thiếu cơ chế thu hút, giữ chân giáo viên gắn bó với nghề, lương giáo viên mới được tuyển dụng thấp, giáo viên khó sống được bằng lương,... là thực trạng chung hiện nay của ngành giáo dục. Một bộ phận giáo viên đang gặp khó khăn, nhằm đảm bảo cuộc sống, nhiều thầy cô giáo phải làm thêm “nghề tay trái” ngoài giờ hành chính để tăng thêm thu nhập trong bối cảnh vật giá leo thang như hiện nay.

Trước thực trạng trên, nhằm giảm bớt và chia sẻ phần nào khó khăn với giáo viên, cán bộ công tác trong ngành giáo dục, thiết nghĩ, cần sáng lập quỹ hỗ trợ dành cho thầy cô giáo, cán bộ công tác trong ngành giáo dục. Việc ra đời nguồn quỹ như vậy sẽ giúp cán bộ, giáo viên ngành giáo dục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, nhất là hạn chế tối đa việc giáo viên chuyển ngành, hoặc xin thôi việc.

NGUYỄN BÌNH

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh