Để con bắt nhịp học tập ngay sau Tết

Cập nhật, 09:48, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)

Ngay từ trước Tết, để con nhanh chóng lấy lại sức khỏe cũng như vào nề nếp và thích nghi với môi trường học tập, phụ huynh nên quan tâm chăm sóc con trong giai đoạn nghỉ Tết. Động viên, nhắc nhở khi trẻ thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn ngủ, giữ thói quen có giờ giấc cho con và có những bài tập nhẹ nhàng thường xuyên trong giai đoạn nghỉ Tết.

Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ này phụ huynh cũng không nên bắt trẻ học nhiều hoặc làm nhiều bài tập mà nên để con có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức sau kỳ thi học kỳ 1 vừa qua.

Có thể cho con về quê nội, quê ngoại để các bé hiểu được môi trường sống, học được các kỹ năng sống, gần gũi với người thân ông bà hơn,... Những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức trong những ngày bắt nhịp hay lời động viên “khai bút” đầu xuân để học giỏi suốt năm sẽ giúp trẻ tăng hứng thú khi học tập trong Tết.

Tuy nhiên để bắt nhịp học ngay sau khi nghỉ Tết 2 tuần thì trẻ em cần có thời gian “khởi động”. Đó là vài ngày để cho các bé quay về nhịp bình thường sau Tết và chuyển sang học tập đúng giờ, dậy sớm và phụ huynh cần đồng hành cùng con.

Bên cạnh đó, phụ huynh cần quan tâm việc bảo vệ sức khỏe để trẻ em đặc biệt là các trẻ nhỏ sau thời gian nghỉ Tết. Hơn ai hết, phụ huynh chính là những “nhân viên y tế” tại gia để giúp con đảm bảo sức khỏe, cân bằng tâm lý và khởi đầu một năm học mới hiệu quả hơn.

VĨNH PHÚC