Ronaldo mờ nhạt, Real bị Villarreal chia điểm trên sân nhà

Cập nhật, 08:00, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Ronaldo thi đấu dưới sức, Real bị Villarreal cầm hòa 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 5 La Liga diễn ra rạng sáng 22/9.

Real bước vào cuộc đọ sức với Villarreal bằng đội hình không phải mạnh nhất, khi HLV Zidane cất Carvajal, Casemiro và Modric trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Danilo, Kovacic và James Rodriguez được đưa vào sân ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, “Kền kền trắng” đã chủ động kiểm soát thế trận và tổ chức những đợt tấn công về phía cầu môn của Villarreal. Tuy nhiên, trước đối thủ chơi phòng ngự phản công và bọc lót tốt cho nhau, Los Blancos đã gặp rất nhiều khó khăn.

Real gặp nhiều khó khăn trước Villarreal (Ảnh: Getty).
Real gặp nhiều khó khăn trước Villarreal (Ảnh: Getty).

Cho dù kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương, nhưng những cơ hội nguy hiểm mà Real tạo ra lại không nhiều. Ở chiều ngược lại, “tàu ngầm vàng” khiến khung thành của Kiko Casilla không ít lần đặt trong trạng thái báo động sau mỗi đợt phản công nhanh.

Phút 45+2, đội trưởng Ramos trong nỗ lực cản phá cú dứt điểm của cầu thủ Villarreal đã để bóng chạm tay ở vòng cấm, trọng tài đã cho đội khách hưởng quả phạt 11m và rút thẻ vàng với Ramos. Trên chấm 11m, Bruno dễ dàng đánh bại Kiko Casilla để mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Real dâng đội hình lên cao, tổ chức tấn công đầy tốc độ, khiến cho Villarreal vất vả chống đỡ. Phút 48, Ramos đánh đầu san bằng tỉ số 1-1 sau pha tạt bóng từ quả phạt góc của James Rodríguez.

Có bàn san bằng tỉ số, Real càng chơi càng hưng phấn. Các học trò của HLV Zidane liên tục dồn ép Villarreal. Mặc dù, tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng Benzema, Bale hay Ronaldo lại không thể tận dụng thành công.

Không muốn bị chia điểm trên sân nhà, HLV Zidane đã tung Lucas Vázquez và thay Bale và Morata thế chỗ Benzema để cải thiện sức mạnh tấn công. Sự có mặt của 2 cầu thủ này giúp những đợt lên bóng của Los Blancos có nhiều đột biến hơn.

Mặc dù vậy, trong ngày trọng tài chính José González có những quyết định không thực sự chuẩn xác, cộng với may mắn ngoảnh mặt, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bất lực trong việc chọc thủng lưới Villarreal lần thứ 2.

Chung cuộc, Real để Villarreal cầm hòa với tỉ số 1-1. Mặc dù, “Kền kền trắng” vẫn giữ ngôi đầu với 13 điểm sau 5 vòng đấu, nhưng HLV Zidane đã lỡ cơ hội qua mặt Pep Guardiola để lập kỷ lục toàn thắng siêu khủng trong lịch sử La Liga./.

Chung cuộc: Real Madrid 1-1 Villarreal

Ghi bàn: Ramos (48') – Bruno (45+2')

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Kiko Casilla, Danilo, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Kroos, Kovacic, James Rodriguez, Bale, Benzema, Ronaldo.

Villarreal: Asenjo, Mario, Musacchio, Ruiz, Angel, Trigueros, Bruno; Dos Santos, Samu, Cheryshev, Sansone.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN