Đoàn thể thao NKT Việt Nam trở về trong vòng tay nồng ấm

Cập nhật, 17:11, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Ra đón các VĐV thể thao người khuyết tật tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sáng 21/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ân cần hỏi thăm, biểu dương kỳ tích mà đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam đoạt được tại Paralympic Rio 2016, vừa kết thúc tại Brazil.

 

Trong không khí vui mừng, xúc động với cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu của người hâm mộ, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa chúc mừng và đánh giá cao kỳ tích mà đoàn thể thao NKT Việt Nam đã đạt được.

“Đoàn đã đem vinh quang về cho đất nước, cho thể thao Việt Nam ở đấu trường lớn nhất thế giới, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho tất cả những người yêu mến thể thao nước nhà"- Bộ trưởng khẳng định đây là lần đầu tiên chúng ta có huy chương tại kỳ Paralympic, và không phải chỉ có huy chương mà có tới 4 huy chương, đủ bộ huy chương vàng, bạc và 2 đồng.

Sau kỳ Paralympic lần này với những thành tích mà các VĐV khuyết tật của chúng ta đã đạt được, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu Chính phủ cũng như ngành sẽ có các cơ chế chính sách để giúp cho các VĐV khuyết tật trên toàn quốc tham gia luyện tập TDTT và  đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng đến tất cả mọi người, trong đó có VĐV người khuyết tật và đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Bên cạnh đó, cũng vận động toàn xã hội, các cộng động các doanh nghiệp hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người khuyết tật.

Tại Paralympic 2016 ở Rio, Brazil, đoàn thể thao Việt Nam thành công rực rỡ khi liên tiếp lập kỳ tích, viết nên lịch sử với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Trong đó, chàng trai miền sông nước ĐBSCL- Võ Thanh Tùng giành HCB môn bơi lội với nội dung bơi 50m tự do nam với thành tích 33”94 được ông Võ Hữu Lý, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ) đón tiếp tại sân bay và đưa về tận nhà tại Bình Thủy (TP Cần Thơ). Gia đình, vợ và những người thân của Võ Thanh Tùng hân hoan, hạnh phúc đón anh về (ảnh).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU