Hoàn thành xây dựng vị trí việc làm, xây dựng bảng lương mới cho ngành y

03:01, 09/01/2024

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, ngày 9/1.

(VLO) Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, ngày 9/1.

Năm 2023, tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 90%.
Năm 2023, tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 90%.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Bộ Y tế tập trung triển khai các biện pháp đổi mới cơ chế tài chính y tế; thực hiện lộ trình tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế; rà soát, sắp xếp đơn vị sự nghiệp y tế công lập; đáp ứng đầy đủ, kịp thời vaccine.…

Đồng thời, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng, nhân dân khỏe mạnh, ấm no, hạnh phúc.

Năm 2023, ngành y tế đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ giao. Nổi bật là y tế Việt Nam luôn có những biện pháp hữu hiệu để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Đại dịch COVID-19 được kiểm soát, điều chỉnh từ bệnh nhóm A sang bệnh nhóm B. Các dịch bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát tốt, không để dịch chồng dịch và đẩy mạnh phòng chống bệnh không lây nhiễm; tiếp cận, tiến đến làm chủ các tiến bộ y khoa, ứng dụng công nghệ cao, thực hiện các kỹ thuật khó như: Ghép tạng, nội soi, phẫu thuật bằng robot…

Y tế cơ sở được chú trọng, hoạt động khám chữa bệnh thông thường đã phục hồi so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19 và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bộ Y tế đã tham mưu Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ động tích cực kịp thời ban hành các văn bản để tháo gỡ khó khăn trong mua sắm cấp phép nhập khẩu lưu hành thuốc, vắc xin, vật tư, thiết bị y tế;…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh