Sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp

01:07, 12/07/2023

Tính đến thời điểm này, huyện Long Hồ có 194 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), đây cũng là địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh.

(VLO) Tính đến thời điểm này, huyện Long Hồ có 194 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), đây cũng là địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh.

Số ca nhiễm trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng lên đến 149 ca so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện cũng đã xuất hiện 51 ổ dịch SXH, tăng 32 ổ dịch so với cùng kỳ.

Hiện nay, 15 xã, thị trấn của huyện Long Hồ đều ghi nhận có ca nhiễm SXH, các xã Phú Quới, Lộc Hòa và Hòa Phú là 3 địa phương có số ca mắc bệnh SXH nhiều nhất trong huyện.

Trước tình hình dịch SXH diễn biến phức tạp, ngành y tế huyện đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất số ca mắc mới, không để dịch bùng phát trên diện rộng.

Ngành y tế huyện đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng 15 xã, thị trấn; tiếp tục điều tra côn trùng tại xã Phú Quới và giám sát các ổ dịch cũ.

Ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diện rộng tại các xã, thị trấn để kịp thời ngăn chặn dịch bùng phát thêm.

Ngoài ra, ngành y tế đang đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng chống bệnh SXH trong nhân dân, tăng cường giám sát mật độ côn trùng, muỗi và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng bệnh.

Theo dự báo của ngành y tế, năm nay bệnh SXH tiếp tục diễn biến phức tạp, vì thế bên cạnh các biện pháp phòng, chống của ngành y tế thì ý thức diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh của người dân chính là phương pháp hữu hiệu phòng căn bệnh nguy hiểm này.

PHƯỚC GIANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh