Hội thảo quốc tế về cột sống và hội nghị khoa học công nghệ bệnh viện tại Cần Thơ

Cập nhật, 17:20, Chủ Nhật, 06/11/2022 (GMT+7)
BTC tặng hoa cho các địa biểu tham gia Hội nghị và Hội thảo.
BTC tặng hoa cho các địa biểu tham gia Hội nghị và Hội thảo.

(VLO) Ngày 5/11, BVĐK Trung ương Cần Thơ tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ kết hợp Hội thảo cột sống quốc tế. Hội nghị thu hút hơn 700 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành y tế từ các nước Nhật Bản, Thái Lan và các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực.

Hội nghị Khoa học công nghệ bệnh viện đã báo cáo 16 chuyên đề nội khoa, 19 chuyên đề ngoại khoa – sản khoa – gây mê hồi sức – ung bướu, 21 chuyên đề điều dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn cho nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở khám, chữa bệnh khu vực ĐBSCL.

Hội thảo chuyên đề cột sống quốc tế đã báo cáo 24 chuyên đề về cột sống, thần kinh, ung thư học chỉnh hình, phẫu thuật ít xâm lấn cột sống, các kỹ thuật điều trị vẹo cột sống với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình, cột sống đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.

Các chuyên gia đã khám, phẫu thuật thị phạm 5 trường hợp cột sống. Quá trình phẫu thuật được truyền hình trực tiếp đến đại biểu.

Đây là cơ hội để các nhân viên y tế trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long cập nhật kiến thức chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong chuẩn đoán, điều trị và chăm sóc các bệnh lý liên quan.

Phát biểu trong hội nghị khoa học, BS.CK2 Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc BVĐK Trung ương Cần Thơ cho biết: Những hoạt động nghiên cứu khoa học của Bệnh viện giúp bác sĩ, điều dưỡng phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ.

Đặc biệt giúp các thầy thuốc có phương pháp tư duy và tác phong làm việc khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn; tăng cường hợp tác quốc tế, tiệm cận với sự phát triển của y học hiện đại trên thế giới. 

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN