Đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc từ 1/7

Cập nhật, 16:28, Thứ Năm, 22/04/2021 (GMT+7)

Bộ Y tế đã thống nhất với cơ quan BHXH, từ ngày 1/7/2021 tới đây, khám chữa bệnh ngoại trú phải triển khai hệ thống đăng ký khám, chữa bệnh trực tuyến để được thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT. Việc đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến với nhiều tiện ích cho người dân, nhân viên y tế, các bệnh viện cần phải làm ngay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, với những cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến, Bộ Y tế sẽ phối hợp để kết nối liên thông, tích hợp với hệ thống mới đang xây dựng. Hệ thống này được cung cấp miễn phí, tất cả dữ liệu do Bộ Y tế quản lý.

Mục tiêu lớn nhất của hồ sơ sức khỏe này là “một bệnh án dùng chung” cho tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mọi tuyến. Khi bệnh nhân chọn chuyển tuyến, bác sĩ khám tại các tuyến khác đều nhận được thông tin chuyển tuyến này, bảo đảm không ngắt quãng và liên thông dữ liệu về thông tin sức khỏe người bệnh sau mỗi lần khám, điều trị, những nội dung cần lưu ý, chống chỉ định,… trong đơn thuốc.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng gợi ý hệ thống cần được tích hợp chức năng khai báo y tế phòng dịch COVID-19 trực tuyến với người đến các cơ sở khám chữa bệnh, tránh phiền nhiễu, xếp hàng, mất thời gian và gây ùn ứ tại các cơ sở y tế. Bộ Y tế sẽ lựa chọn một số địa phương, cơ sở khám chữa bệnh để thí điểm hệ thống này, trước khi nhân rộng triển khai toàn quốc.

THÚY QUYÊN