Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long: Thực hiện thành công thay khớp háng nhân tạo cho nhiều bệnh nhân

Cập nhật, 06:15, Thứ Năm, 28/01/2021 (GMT+7)

 

Sau phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo được 5 ngày, bà Nguyễn Thị Tín (thị trấn Long Hồ) dần phục hồi và tập đi trên khung theo hướng dẫn của bác sĩ.
Sau phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo được 5 ngày, bà Nguyễn Thị Tín (thị trấn Long Hồ) dần phục hồi và tập đi trên khung theo hướng dẫn của bác sĩ.

(VLO) Từ tháng 8/2020 đến nay, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long thực hiện phẫu thuật thành công thay khớp háng nhân tạo giúp trên 60 bệnh nhân (BN) được đi lại dễ dàng hơn.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Trầm Quốc Tuấn- Trưởng khoa Ngoại Chấn thương (BVĐK tỉnh) từ tháng 8/2020 đến nay, trung bình mỗi tuần BV thực hiện từ 2-3 ca phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo cho BN, chủ yếu là người cao tuổi bị chấn thương do tai nạn sinh hoạt và tai nạn giao thông.

Đây là kết quả của chương trình chuyển giao kỹ thuật từ BV vệ tinh (các bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh thực hiện). Các y, bác sĩ BVĐK tỉnh Vĩnh Long được đào tạo kỹ thuật, nâng cao tay nghề, nâng cấp cơ sở hạ tầng, chuyển giao công nghệ tiên tiến và đã có thể tự thực hiện các ca phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo.

Thay khớp háng nhân tạo là phương pháp phẫu thuật để điều trị các bệnh lý của khớp háng sau khi các phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả. Thông thường, thay khớp háng sẽ làm cho người bệnh giảm đau, vận động khớp háng sẽ được cải thiện giúp người bệnh trở lại với sinh hoạt hàng ngày.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN