Hơn 5 triệu euro nâng cao chất lượng y tế dự phòng tuyến cơ sở

Cập nhật, 10:21, Thứ Năm, 11/04/2013 (GMT+7)

 


Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Chính phủ Luxembourg bàn giao trang thiết bị y tế cho Bộ Y tế.

Chiều 10-4, Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Chính phủ Luxembourg bàn giao trang thiết bị y tế có tổng trị giá hơn 5,1 triệu EURO (tương đương với 140 tỷ đồng) cho Bộ Y tế.

Các trang thiết bị chủ yếu gồm các máy chẩn đoán hình ảnh, thiết bị xét nghiệm, và những dụng cụ y tế thiết yếu đạt tiêu chuẩn ISO 9001 và tiêu chuẩn chất lượng Liên minh Châu Âu… nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phòng bệnh.

Số thiết bị này sẽ bàn giao cho ba tỉnh dự án là Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam và chín tỉnh đối tác bao gồm: Bắc Kạn, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Gia Lai, Kon Tum, Vĩnh Long và Kiên Giang.

Sau khi bàn giao, dự án sẽ tổ chức tập huấn nâng cao năng lực lâm sàng và cận lâm sàng để đảm bảo việc quản lý tốt các trang thiết bị nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc y tế thiết yếu cho bệnh nhân.

Tại lễ bàn giao, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu, Ông Franz Jessen cho biết: Liên minh Châu Âu coi Việt Nam là một nước có thu nhập trung bình, do vậy cần bảo đảm tất cả công dân được tiếp cận công bằng các dịch vụ y tế chất lượng. Trong tương lai, Liên minh Châu Âu sẽ tập trung hỗ trợ để bảo đảm chất lượng các dịch vụ y tế tại các thôn bản, xã và huyện của các tỉnh còn khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam đang tập trung cải cách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở, khoản hỗ trợ này là đóng góp quý báu nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng dịch vụ và mở rộng tiếp cận bình đẳng tới các dịch vụ y tế có chất lượng trên toàn quốc.

Theo NDĐT