Khi con gái quá "men"

10:05, 02/05/2024

Con gái mạnh mẽ là tốt nhưng nếu quá mạnh mẽ đến mức như con trai thì cần phải xem lại để kịp thời uốn nắn cho hợp lý.

 

 

Con gái phải có sự mạnh mẽ, cũng không thể đánh mất sự nữ tính. Phải dung hòa tốt thì mới trở nên hoàn hảo.Ảnh minh họa
Con gái phải có sự mạnh mẽ, cũng không thể đánh mất sự nữ tính. Phải dung hòa tốt thì mới trở nên hoàn hảo.Ảnh minh họa

Con gái mạnh mẽ là tốt nhưng nếu quá mạnh mẽ đến mức như con trai thì cần phải xem lại để kịp thời uốn nắn cho hợp lý.

Chị Minh Thảo vì sợ con gái đi học hiền quá bị ăn hiếp bởi chị luôn bị ám ảnh tình trạng bạo lực học đường. Vì thế từ khi con gái rượu của chị học lớp 8 chị đã đăng ký cho con học karate với mong muốn con có thể tự bảo vệ bản thân là được. Tuy nhiên càng học càng nghiện, cô bé rất có năng khiếu bộ môn này, đi thi đấu đạt nhiều huy chương cấp khu vực, cấp quốc gia. Giờ đây cô bé đã học lớp 12 và có ý định theo nghề chuyên nghiệp luôn nhưng cha mẹ phản đối. Tuy vẻ ngoài vẫn mỏng manh xinh xắn nhưng tính cách bên trong của cô bé mạnh mẽ chẳng khác gì con trai. Thấy con mãi vẫn không có quan tâm gì đến việc tìm hiểu quen bạn trai, chị Thảo hỏi thì nhận được câu trả lời “ai thích con thì đánh thắng con trước đi rồi mới tính”, vợ chồng chị Thảo “bó tay”. Trong sinh hoạt hàng ngày, từ tư tưởng cho đến những hành động bình thường cô bé cũng có ý thức rất mạnh mẽ, quyết đoán, không bao giờ tỏ ra sợ hãi điều gì hay yếu đuối cầu cứu ba mẹ chuyện gì, gặp vấn đề gì cô bé cũng tự giải quyết. Đôi khi còn an ủi làm chỗ dựa cho mẹ khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay có vấn đề mâu thuẫn với cha. Dần dần vợ chồng chị Thảo bắt đầu lo lắng và suy nghĩ đủ cách để con gái yêu của mình có thể trở lại dịu dàng, một chút nũng nịu đáng yêu như những cô bé khác, chị Thảo sợ con mạnh mẽ quá khó tìm được bạn trai, phụ nữ mạnh mẽ quá cũng không phải là chuyện tốt.

Trong xã hội ngày nay, phụ nữ phải tự chủ, phải mạnh mẽ là điều tất yếu để sinh tồn và được tôn trọng. Tuy nhiên, con gái nếu quá mạnh mẽ đến mức thiếu đi phần nữ tính, dịu dàng của phái đẹp thì cũng không ổn chút nào.

Vì sao con gái mạnh mẽ lại khó kiếm người yêu, khó có được hạnh phúc mỹ mãn. Bởi vì các chàng trai đều luôn mong muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông, thể hiện mình là phái mạnh, là cây tùng cây bách che chở cho người yêu thương. Họ luôn thích người yêu bé nhỏ của mình nhẹ nhàng, dịu dàng, luôn tin tưởng và mong muốn được bảo vệ. Không người đàn ông nào thích người yêu mình háo thắng, không chịu thua bất cứ điều gì và thậm chí hùng hổ cãi “tay đôi” để giành phần thắng. Sẽ chẳng dễ dàng gì tìm được cách kiểm soát một cô nàng quá mạnh mẽ. Khi đứng trước một cô nàng cá tính mạnh như thế các chàng trai có thể bị mất tự tin. Và có một sự thật là con trai sẽ rất khó để có thể tiếp cận và “cưa đổ” một cô nàng có cá tính quá mạnh mẽ. Hơn nữa, một cô gái mạnh mẽ sẽ không bao giờ tự đánh giá thấp bản thân mình. Vì thế tiêu chuẩn chọn bạn trai chắc chắn sẽ được nâng lên nhiều bậc, tỷ lệ đối tượng sẽ càng bị thu hẹp.

Những cô nàng mạnh mẽ có tính cách rất đa dạng và cảm xúc của họ thì vô cùng khó đoán. Bù lại họ chân thành, thẳng thắn, chỉ là đôi khi, sự thẳng thắn của cô ấy có thể sẽ khiến bạn bất ngờ và không kịp phản ứng lại. Nếu làm bạn, làm người yêu của một cô nàng mạnh mẽ, bạn có thể yên tâm, cô ấy hoàn toàn có thể làm chỗ dựa an toàn cho bạn. Một phụ nữ mạnh mẽ luôn chuẩn bị cho mình một tương lai tốt đẹp, không cần sống dựa dẫm vào ai. Có chính kiến, có tư duy rõ ràng và tự quyết định những vấn đề của bản thân mình ổn thỏa nhất có thể.

Tuy nhiên, một người phụ nữ đạt nhiều thành tựu bên ngoài xã hội, nhưng nếu họ không dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình, vẫn bị đánh giá là người phụ nữ chưa hoàn hảo, không biết quan tâm yêu thương gia đình. Vì thế người phụ nữ ngày nay phải chịu nhiều áp lực hơn để có cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp. Những áp lực ấy, vô tình cũng biến thành thứ năng lượng mạnh mẽ mà một người phụ nữ hiện đại cần phải có. Nhưng điều quan trọng là họ phải biết mạnh mẽ bao nhiêu là đủ. Họ biết cách cân bằng tính cách như thế nào để trở thành người phụ nữ tuyệt vời, đó mới là điều quan trọng.

Mẹ chính là người gần gũi, trò chuyện chia sẻ với con gái để uốn nắn kịp thời, rèn luyện con từ quá “men” trở nên mềm mại vừa phải. Mẹ nên phân tích cho con hiểu, là con gái không nên lúc nào cũng tỏ ra bất cần ai chia sẻ; là phụ nữ thì phải mạnh mẽ vừa đủ, dịu dàng vừa đủ thì mới có được hạnh phúc thật sự trong cuộc đời. Mỗi ngày từng chút một bên cạnh con, để ý tâm tính con để chỉ dẫn từ từ cho con hiểu và hướng dẫn yêu cầu con gái làm theo từng chút một, bỏ bớt những tính khí nóng nảy, quá quyết đoán cứng nhắc. Có thể đăng ký cho con học làm nữ công gia chánh, tham gia thêm các lớp học về mỹ thuật, đàn, múa... Cứ thế dần dần con gái của bạn sẽ có sự thay đổi rất đáng kể.

Mạnh mẽ là tốt, nhưng hãy mạnh mẽ sao cho vừa đủ. Hãy dùng sự mạnh mẽ ấy để tạo ra sức hút cho vẻ đẹp của chính mình, chứ không phải biến nó thành bức màn ngăn cách với thế giới bên ngoài. Hãy cho người khác cơ hội yêu thương mình, che chở mình, cũng là cho mình cơ hội mở lòng và chạm đến gần hơn cuộc sống của những người bên cạnh.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh