Con trai có 4 chữ "tế "

Cập nhật, 11:05, Thứ Năm, 25/04/2024 (GMT+7)

 

Con trai có 4 chữ “tế” là mẫu hình lý tưởng của các cô gái trẻ.  Ảnh minh họa
Con trai có 4 chữ “tế” là mẫu hình lý tưởng của các cô gái trẻ. Ảnh minh họa

Trong giới trẻ hiện nay, con trai có 4 chữ “tế” chính là mẫu người lý tưởng, là niềm mơ ước của các cô gái trẻ. Vậy 4 chữ “tế” đó là gì. Đó chính là kinh tế, thực tế, tinh tế và tử tế.

Một hôm nọ, cậu con trai học lớp 10 của chị Ngọc Phụng bỗng nhiên nói với mẹ rằng: “Con đang rèn luyện 4 chữ “tế”, con có 3 chữ “tế” rồi còn thiếu mỗi kinh tế mà thôi”. Chị Phụng ngạc nhiên hỏi con đó là gì thì con trai chị giải thích cặn kẽ cho chị hiểu.

Chị thầm đánh giá con mình, cứ ngỡ thằng bé còn nhỏ chưa suy nghĩ xa xôi gì vậy mà nay nó cũng biết tư duy, biết xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho bản thân, biết lo cho tương lai. Điều khiến chị mừng nhất là tư tưởng thằng bé muốn bản thân cố gắng hoàn hảo để sau này tìm được bạn gái cũng hoàn hảo.

Con trai phải giỏi thì con gái vừa đẹp vừa giỏi mới thích. Chị Phụng động viên con trai cứ tiếp tục học hỏi và phát huy những điều tốt đẹp như thế. Còn về phần kinh tế thì con phải ráng học giỏi để sau này có việc làm tốt, có thu nhập ổn định cho cuộc sống, lo cho gia đình đầy đủ.

Kinh tế là điều kiện về vật chất, con trai cần có tri thức, có ý chí cầu tiến vươn lên, siêng năng chịu khó, có công việc ổn định để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và có trách nhiệm với việc quản lý các vấn đề liên quan đến kinh tế trong cuộc sống.

Tinh tế có thể được hiểu là sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng, cẩn trọng trong từng hành vi, cử chỉ của con người. Đây là tính cách của người có gu thẩm mỹ tốt, chú trọng đến chi tiết và có khả năng nhạy bén trong việc đánh giá và đánh giá cao vẻ đẹp.

Người tinh tế là người có khả năng quan sát tốt, nhận định mọi thứ xung quanh nhạy bén, hợp lý. Bên cạnh đó, tinh tế cũng có thể được hiểu là sự tế nhị, tinh ý, chú ý vào chi tiết vào chiều sâu của vấn đề.

Người tinh tế cũng là người có chỉ số EQ cao, bởi nó được thể hiện qua thái độ và cách hành xử của họ đối với người khác hay khi đối mặt với một vấn đề cụ thể. Không phải là nhỏ nhen, tính toán mà người đàn ông thường để ý đến những chi tiết nhỏ trong cư xử hay hành động sẽ cho người khác cảm giác rất tin tưởng.

Một người đàn ông tinh tế, luôn biết cách để mình trông bảnh bao và phong độ nhất khi xuất hiện, hẹn hò, gặp bạn bè hoặc một dịp bình thường nào đó. Trong cuộc sống sự tinh tế có ý nghĩa rất quan trọng. Một người sống tinh tế sẽ nhận được sự yêu mến và quý trọng từ tất cả mọi người. Sự tinh tế giúp chúng ta giải quyết vấn đề một cách khéo léo và thông minh. Sự tinh tế cũng giúp ghi điểm tốt cho các mối quan hệ khi mới bắt đầu.

Tử tế là tính cách của người có tâm tính tốt, chu đáo và quan tâm đến người khác. Người tử tế thường thể hiện sự lịch thiệp và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Người đàn ông tử tế luôn cam kết với mối quan hệ giữa hai người.

Họ hiểu rằng tình yêu phải được xây dựng trên nền tảng tình cảm, sự kiên nhẫn, sức chịu đựng và sự cam kết. Do vậy, dù hai đứa có cãi nhau vì chuyện gì, anh ta sẽ vẫn tôn trọng bạn. Người đàn ông tử tế sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho bạn trong mọi hoàn cảnh. Người đàn ông tử tế sẽ luôn giữ khoảng cách và biết điểm dừng trong các mối quan hệ xã giao. Gia đình là thước đo đánh giá sự chung thủy của một người đàn ông.

Do vậy, một dấu hiệu chứng minh người đàn ông tử tế là biết yêu thương vợ con, dành nhiều thời gian cho gia đình với sự ấm áp, ân cần nhất. Người đàn ông tử tế sẽ biết cách đối nhân xử thế, giàu lòng nhân ái, quan tâm đối xử tốt với gia đình và những người xung quanh bạn. Sự tử tế của đàn ông sẽ tạo ra một người phụ nữ hiểu chuyện.

Phụ nữ luôn tin rằng, những người đàn ông tử tế chắc chắn sẽ là một người chồng tốt, luôn yêu thương, chăm sóc tốt gia đình và từ đó người vợ cũng sẽ cố gắng sống thật tốt.

Thực tế là tính cách của người có cái nhìn sắc bén về thế giới xung quanh, không quá mơ mộng hoặc hoài vọng vô căn cứ, mà thay vào đó họ dựa vào sự hiểu biết cụ thể và thực tế. Tính thực tế là nhấn mạnh vào ý nghĩa thiết thực trong hành động của cá nhân, dùng lý trí để hành động một cách thật tỉnh táo và hiệu quả.

Thực tế hoàn toàn khác thực dụng. Thực dụng là một lối sống không mang lại giá trị mà chỉ có sự ham mê phù phiếm. Kiểu người thực dụng là người chỉ biết đặt nhu cầu của bản thân về tiền tài, vật chất lên trước mắt.

Tóm lại, từng khía cạnh của 4 chữ “tế” này tạo nên hình ảnh một người đàn ông có đầy đủ các phẩm chất xã hội, nhân văn và kiến thức. Yêu một người mà người đó lại có đầy đủ các điều trên thì còn hạnh phúc nào bằng.

Tuy nhiên, một mối quan hệ tốt đẹp hạnh phúc, dẫn đến một cuộc hôn nhân mỹ mãn, cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình thì ngoài tiêu chí lựa chọn những điều tốt đẹp như 4 chữ “tế” thì nhất định giữa hai người phải có tình yêu chân thành.

Trong cuộc sống, chỉ cần chúng ta cần nhau, hiểu nhau, nhẫn nhịn nhau một chút là mọi thứ sẽ ổn cả. Chúng ta chỉ cần cùng nhau phấn đấu mỗi ngày, san sẻ với nhau tất cả thì cuộc sống sẽ luôn vui vẻ, lạc quan. Tìm được một nửa phù hợp về quan điểm, đồng cảm về nhân cách, có sự đồng điệu trong tâm hồn cũng là một tiêu chí rất quan trọng, là chất keo kết dính tình yêu bền vững.

Bài, ảnh: LAM NGỌC