Tự giải phóng mình?

07:06, 08/06/2023

Tôi đã 40 tuổi, chồng tôi nhỏ hơn tôi 2 tuổi. Do tôi kết hôn muộn nên các con của tôi còn nhỏ. Cặp con trai song sinh của tôi mới học lớp 3. Chuyện vợ chồng cùng đi làm để nuôi con song sinh đã là một câu chuyện đáng bàn, phải không chị?

Tôi đã 40 tuổi, chồng tôi nhỏ hơn tôi 2 tuổi. Do tôi kết hôn muộn nên các con của tôi còn nhỏ. Cặp con trai song sinh của tôi mới học lớp 3. Chuyện vợ chồng cùng đi làm để nuôi con song sinh đã là một câu chuyện đáng bàn, phải không chị?

Đằng này còn hơn thế. Chồng tôi nghĩ anh ấy đi làm, hàng tháng thảy cho tôi cục tiền là xong. Tôi muốn tính toán chi tiêu sao đó thì tính, còn thiếu đủ hay sao thì mặc. Nói chồng vô tư thì chồng bảo chuyện tiền nong là chuyện của đàn bà. Đành cười trừ.

Thế nhưng, đâu chỉ có vậy, công việc kế toán ở công ty, công việc nhà, chuyện chăm sóc con đã ngốn hết sức lực của tôi. Và, tôi sụt mất 6kg, trở nên cáu kỉnh hơn bao giờ hết khi biết chồng tôi đang hú hí với người khác. Ban đầu anh ấy còn ngọt ngào với tôi hòng che lấp chuyện ngoại tình. Nhưng gần đây thì ngày nào cũng kiếm chuyện nặng nhẹ tôi, thậm chí có hôm còn “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với tôi.

Tôi đã cầm cự mấy năm nay và đến nước này tôi rất muốn ly dị chồng, giải phóng bản thân khỏi ngôi nhà ngột ngạt này, vì các con tôi đã lớn. Có khi nào người ta cười mình “không biết giữ tổ ấm” như chồng tôi đã nói. Có khi nào con mình nó hận mình vì đã khiến nó không còn ba hay chia rẽ anh em nó?

ngocmytramxxxx@gmail.com

Hai người gặp nhau trong dòng đời ngược xuôi đã là cái duyên, gắn kết đời nhau và chấp nhận đôi điều khiếm khuyết của nhau để mong muốn sống hòa thuận, hạnh phúc có lẽ cũng là… nợ.

Thế nhưng, vì nhiều lý do không phải ai cũng giữ được cái duyên nợ đó đến cuối đời. Vì vậy, bạn nên hiểu rằng trong nhiều trường hợp, ly dị không phải là điều tồi tệ. Thậm chí ly dị là giải pháp cuối cùng và cũng là tốt nhất khi vợ- chồng không còn tình cảm, không còn sự tôn trọng nhau và không thể mang lại cho nhau hạnh phúc.

Sự kết thúc một cuộc hôn nhân có thể sẽ khiến cho con trẻ hụt hẫng nhưng dù sao vẫn tốt hơn hàng ngày chúng phải chứng kiến cha mẹ hục hặc, cãi vã, xung đột nhau. Nhiều người vì con cái đã cố gắng chịu đựng nhưng cuối cùng đến khi giọt nước tràn ly vẫn phải dắt nhau ra tòa ly dị. Cho nên, giải phóng cho nhau trong trường hợp giữa 2 người không còn giải pháp nào khác dù là muộn vẫn nên làm.

Bạn cũng nên hiểu rằng ly dị thì không phải con không còn cha hay mẹ. Mỗi người vẫn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục con cho đến khi trưởng thành kia mà. Với lại, Hoa Hồng nghĩ không ai biết chuyện lại cười một cặp vợ chồng ly hôn cả. “Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh”, chuyện nhà mỗi người mỗi khác và chỉ người trong cuộc mới hiểu sâu xa hoàn cảnh của mình để đưa ra quyết định ly hôn.

Vì vậy, vợ chồng bạn phải ngồi lại lắng nghe tâm tư của nhau để quyết định có nên cho nhau một cơ hội hay không nhé!

HOA HỒNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh